Nghệ An: Hàng trăm người dân bức xúc chặn xe quá tải


Thứ 4, 16/04/2014 | 15:16


(ĐSPL) - Hàng trăm người dân bức xúc kéo ra đường liên xã để phản đối việc một xe tải chở hàng quá tải đi vào đường cấm gây khói bụi, ô nhiễm.

(ĐSPL) – Mới đây, hàng trăm người dân đã bức xúc kéo ra tuyến đường liên xã đi qua xóm 5A, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) để phản đối việc một xe tải chở hàng quá tải đi vào đường cấm gây khói bụi, ô nhiễm.

Những người dân ở đây cho biết, các chuyến hàng có khối lượng từ 50 – 70 tấn được chuyên chở bằng xe Container thường xuyên ra vào khu vực này kể cả ban đêm, gây rất nhiều phiền hà cho sinh hoạt hàng ngày của họ.

Miền Trung - Nghệ An: Hàng trăm người dân bức xúc chặn xe quá tải
Người dân bức xúc chặn xe quá tải

Được biết những chuyến hàng quá tải này được chở cho đại lý thức ăn gia súc của ông Lê Văn Ngọ trú ở khối 10, phường Cửa Nam, TP. Vinh (Nghệ An). Cách đây mấy năm, ông Ngọ có lên thuê cơ sở kinh doanh tại xóm 5A, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên. Kể từ ngày đại lý thức ăn gia súc này đi vào hoạt động, đoạn đường liên xã này liên tục bị cày xới thường xuyên. Đặc biệt, mặc dù đã có biển báo cấm xe trọng tải trên 6 tấn đi vào nhưng không hiểu sao các lượt xe Container quá khổ, quá tải vẫn lưu thông mà không gặp phải sự nhắc nhở nào của các cấp chính quyền sở tại.

Miền Trung - Nghệ An: Hàng trăm người dân bức xúc chặn xe quá tải (Hình 2).
Biển cấm xe trọng tải trên 6 tấn

Sự việc được đẩy lên đỉnh điểm khi đến 15h ngày 15/6, hàng trăm người dân đã ra đường chặn xe đầu kéo mang BKS: 37C – 081.59 vì không chịu được ô nhiễm, khói bụi và tiếng ồn do xe trọng tải lớn gây ra. Anh K. bức xúc: “Gia đình tôi ở gần tuyến đường liên xã, đoạn đi qua kho thức ăn gia súc của ông Ngọ nên thường xuyên phải hứng chịu khói bụi, ô nhiễm. Đặc biệt, có những lúc xe hàng về giữa đêm khuya khiến cho hai đứa con nhỏ của tôi giật mình bởi những tiếng động mạnh. Chúng tôi cũng như cán sự thôn đã nhiều lần có ý kiến nhưng chủ kho hàng này vẫn bỏ ngoài tai”.

Miền Trung - Nghệ An: Hàng trăm người dân bức xúc chặn xe quá tải (Hình 3).
Chiếc Container này có thể chở từ 50 – 70 tấn

Khi người dân bao vây xe hàng và đề nghị chủ xe dừng lại thì ngay lập tức ông Lê Văn Ngọ và vợ đã lớn tiếng chửi bới và thách thức kiểu: “Bây (chúng mày) cứ kêu dân ra đi, choa (bọn tao - PV) đã làm việc với UBND xã, choa có giấy tờ, bây không đủ tư cách, không có quyền dừng xe…”. Sự quá trớn của vợ chồng chủ hàng đã khiến không ít người bức xúc và điện thoại cho chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đến giải quyết sự việc. Tuy nhiên, khi một đồng chí công an xã Hưng Mỹ đến thì vợ chồng ông Ngọ đưa vào kho và đưa cho xem một số giấy tờ để chứng minh cho việc làm của mình là đúng.

Miền Trung - Nghệ An: Hàng trăm người dân bức xúc chặn xe quá tải (Hình 4).
Vợ chồng ông Ngọ luôn cho rằng họ đã thỏa thuận với UBND xã   

Theo tìm hiểu của PV, trong suốt quá trình người dân chặn xe quá tải, vợ chồng ông chủ kho thức ăn gia súc luôn miệng cho rằng mình đã làm việc với chính quyền xã nên không ai có quyền can thiệp vào công việc của họ. Người dân ở đây đang đặt ra nghi vấn có hay không chuyện UBND xã Hưng Mỹ đã làm lơ cho việc xe quá khổ, quá tải đi vào đường do chính mình đặt biển cấm? Liệu tờ giấy mà vợ chồng ông Ngọ đưa cho đồng chí công an xã có sức mạnh đến đâu mà khiến họ có thể ngang ngược cho những chuyến Container nặng ký đi vào đường cấm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-hang-tram-nguoi-dan-buc-xuc-chan-xe-qua-tai-a29561.html