+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Hoảng hồn phát hiện tên lửa nằm sâu dưới lòng đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được tin báo nghi có bom nằm sâu dưới lòng đất, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời. Tuy nhiên, khi đưa lên khỏi mặt đất, quả bom ấy được xác định là tên lửa.

    (ĐSPL) - Nhận được tin báo nghi có bom nằm sâu dưới lòng đất, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời. Tuy nhiên, khi đưa lên khỏi mặt đất, quả bom ấy được xác định là tên lửa.

    Theo đó, vào ngày ngày 10/9, nhận được nguồn tin từ cơ sở báo về tại địa phận xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nghi có một quả bom nằm dưới mặt đất có độ sâu 4m, ngay sau đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu đã trình báo với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳnh Lưu để có kế hoạch, chỉ đạo việc phá bom.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục, phương án, chiều cùng ngày (10/9), hơn 50 cán bộ và chiến sỹ gồm: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, dân quân tự vệ xã, công an huyện... đã có mặt tại hiện trường để tiến hành phá bom.


    Lực lượng chức năng chỉ huy công tác tìm kiếm tên lửa dưới mặt đất

    Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, định vị vị trí, lực lượng chức năng xác định đây không phải là quả bom mà là một quả tên lửa chưa phát nổ từ thời chiến tranh.

    Thông tin từ Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu cho biết, quả tên lửa có chiều dài 60cm, rộng 25cm, xung quanh có các cánh quạt, bên dưới đáy đang còn một ngòi nổ.

    Tháo cánh và ngòi nổ của tên lửa một cách an toàn

    Sau khi quả tên lửa được đưa lên mặt đất, cơ quan chức năng tiến hành tháo gỡ ngòi nổ theo quy định một cách an toàn.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]J9hvHGsIQt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-hoang-hon-phat-hien-ten-lua-nam-sau-duoi-long-dat-a110067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.