+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Hơn 100 giáo viên, học sinh phải cách ly vì 3 trường hợp mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện 3 học sinh mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, hơn 100 học sinh, giáo viên ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải đi cách ly tập trung.

    Ngày 29/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 8 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có 5 ca nhiễm trong cộng đồng, là thành viên trong một gia đình ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, báo Tiền Phong đưa tin. 

    Ngày 28/10, sau khi có triệu chứng ho, đau rát họng, anh H.Đ.N (40 tuổi) và vợ là chị N.T.D (trú xã Quỳnh Bảng) đến bệnh viện khám thì được xác định dương tính với dịch COVID-19. Ngay sau đó, 3 người con của vợ chồng anh N. cũng được xét nghiệm và cho kết quả tương tự.

    Được biết, trong 5 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng này có 3 học sinh học 3 lớp khác nhau, bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được 257 trường hợp F1, trong đó hơn 100 F1 là học sinh, giáo viên của các trường.

    nghe an hon 100 giao vien hoc sinh phai cach ly vi 3 truong hop mac covid 19 1
    Trường tiểu học Quỳnh Bảng dừng học trực tiếp sau khi phát hiện 2 học sinh mắc COVID-19. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Xuân Nhương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu, cho biết đơn vị đã yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục ở xã Quỳnh Bảng, Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh tạm dừng việc dạy học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến từ sáng 29/10.

    “Số lượng F1 liên quan đến các ca bệnh nhiều nên phương án dừng học trực tiếp là cần thiết. Một số F1 là học sinh và giáo viên được cách ly ngay tại trường để đảm bảo phòng dịch”, ông Nhương nói.

    Trước đó, sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An có văn bản gửi ngành giáo dục các địa phương, trung tâm tổ chức dạy, học căn cứ phân loại theo từng cấp độ dịch.

    Theo đó, với khu vực được xác định cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) sẽ dạy trực tiếp, sẵn sàng chuyển sang dạy trực tuyến theo diễn biến của dịch COVID-19.

    Đối với địa phương ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) sẽ dạy học trực tiếp khi trường học đảm bảo "3 tại chỗ" là ăn, ở, dạy và học tập trung kết hợp học trực tuyến, giao bài tự học. Căn cứ tình hình dịch, địa phương sẽ có phương án phù hợp cho từng khối lớp.

    Địa phương được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) sẽ căn cứ tình hình thực tế để dạy học trực tuyến, giao bài tự học với học sinh các cấp.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-hon-100-giao-vien-hoc-sinh-phai-cach-ly-vi-3-truong-hop-mac-covid-19-a517664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan