+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Hơn 40 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau giờ ăn trưa, nhiều công nhân của nhà máy BSE đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phải nhập viện nghi ngộ độc.

    Sau giờ ăn trưa, nhiều công nhân của nhà máy BSE đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phải nhập viện nghi ngộ độc.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Infonet, chiều hôm nay (1/4), cơ quan chức năng cho biết đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Công ty TNHH điện tử BSE, đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An.

    Theo đó, ngộ độc tập thể đã khiến khoảng 44 công nhân phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng... Một số công nhân cho biết, trưa nay 1/4, họ ăn cơm có thịt xào, canh cải cúc, đậu phụ. Một số công nhân khác cho biết thêm, khi ăn thì hết cơm họ có ăn thêm bánh mỳ.

    Các công nhân nhập viện với dấu hiệu điển hình của ngộ độc thực phẩm như đau đầu, đau bụng, nôn ói... (Ảnh: Dân trí)

    Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã điều khoảng 10 xe cứu thương ra công ty để vận chuyển bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu. Hiện tại có hơn 44 công nhân đã được nhập viện để điều trị; nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP đã có mặt lấy mẫu để kiểm tra.

    Cũng theo báo Dân trí, bác sĩ Phạm Đắc Cao - Trực cấp cứu BV 115 Nghệ An cho hay: Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhận lực để cấp cứu các bệnh nhân. Các công nhân nhập viện với những dấu hiệu điển hình của ngộ độc thực phẩm như đau đầu, nôn ói, đau bụng, đi ngoài và được truyền dịch, dùng thuốc và thở ô xy. Trong số các bệnh nhân nhập viện có người đang mang thai nên được ưu tiên đặc biệt và được xử lý sớm hơn. Tình hình các bệnh nhân vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát và hiện vẫn đang được tiếp tục theo dõi, xử lý.

    “Theo thông tin khai thác từ các công nhân nhập viện thì nguồn thực phẩm của họ khá đa dạng. Có người ăn cơm với canh, có người ăn bánh mì và sữa, có người chỉ uống sữa, có người ăn cam nên hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn thực phẩm gây ngộ độc”, bác sĩ Phạm Đắc Cao cho biết.

    Bệnh viện 115 Nghệ An huy động toàn bộ lực lượng cấp cứu các công nhân bị ngộ độc. (Ảnh: Dân trí)

    Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công ty BSE và đại diện Khu công nghiệp Nam cấm đã có mặt để phối hợp bệnh viện chăm sóc các công nhân bị ngộ độc. Được biết, vào buổi ăn trưa nay là bữa ăn đầu tiên do Công ty CP Brothers Việt Nam nấu. Đây là đơn vị cung cấp bữa ăn mới cho công nhân của Công ty TNHH BSE.

    Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An) thuộc tập đoàn BSE Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh loa, micro… Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-hon-40-cong-nhan-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-a186044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan