+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 2 thanh niên bị phạt hơn 60 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Với hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, hai nam thanh niên ở Nghệ An đã phải nộp phạt hành chính 62,5 triệu đồng.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 12/4, thông tin từ Ban Chỉ huy Quân sự xã Lăng Thành (Yên Thành, Nghệ An), đơn vị đã thông báo quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh Nghệ An đến thân nhân anh N.C.H. (19 tuổi, trú tại địa phương).

    Anh N.C.H. bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ tại quyết định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 10/4, số tiền 62,5 triệu đồng. Được biết, nam thanh niên này đã có lệnh gọi nhập ngũ nhưng sau đó có lịch bay sang Hàn Quốc.

    Anh N.C.H đi du học theo diện tự túc, không thuộc đối tượng được hoãn thực hiện lệnh gọi nhập ngũ. Dù đã được cơ quan quân sự xã giải thích nhưng thanh niên này sau đó tự ý rời địa phương và bay sang Hàn Quốc trước khi lễ giao nhận quân năm 2024 diễn ra.

    Hơn 3.250 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ trong năm 2024. Ảnh: VTV News

    Hơn 3.250 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ trong năm 2024. Ảnh: VTV News

    "Sau khi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh, chúng tôi đã mời gia đình anh N.C.H. đến làm việc, giải thích và yêu cầu gia đình gọi anh trở về chấp hành lệnh gọi nhập ngũ theo yêu cầu tại quyết định xử phạt hành chính này.

    Chúng tôi đã giải thích rõ, trong thời hạn 10 ngày kể từ khi có thông báo, anh H. không có mặt, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự, chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định của pháp luật", nguồn tin từ Ban chỉ huy Quân sự xã Lăng Thành cho hay.

    Cùng ngày, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 62,5 triệu đồng đối với anh D.V.C. (24 tuổi, trú xã Công Thành, Yên Thành) về hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.

    Theo báo điện tử VTC News, ngày 30/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu đối với 2 thanh niên tại xã Nghi Thuận và Nghi Quang (huyện Nghi Lộc), mỗi trường hợp 62,5 triệu đồng về hành vi tương tự.

    Năm 2024, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân, gồm 9 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 4 đơn vị của Quân khu 4.

    Tỉnh đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội với hơn 3.400 công dân (64 công dân dự phòng). Trong đó có 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 19 đảng viên, 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 810 thanh niên người dân tộc thiểu số và 205 thanh niên có đạo.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-an-khong-chap-hanh-lenh-goi-nhap-ngu-2-thanh-nien-bi-phat-hon-60-trieu-ong-a413092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan