+Aa-
    Zalo

    Nghệ An lại cháy rừng thông sát biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Vào lúc 15 giờ chiều 26/8, một đốm lửa nhỏ được phát hiện tại rừng thông thuộc địa bàn xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    (ĐSPL)- Vào lúc 15 giờ chiều 26/8, một đốm lửa nhỏ được phát hiện tại rừng thông thuộc địa bàn xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    Tin tức từ Công an TP.HCM, ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo với chính quyền huy động hàng trăm người đến cứu.

    Tuy nhiên do hanh khô, giáp với biển nên gió mạnh khiến ngọn lửa lan rộng và bốc cháy dữ dội khiến hàng trăm cây thông chìm trong biển lửa.

    Cháy rừng tại Quỳnh Lưu Nghệ An.

    Đến 17 giờ 30 ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.

    Theo VOV, trước đó vào lúc 8h sáng 25/5 đã xảy ra vụ cháy rừng tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Mặc dù lực lượng vũ trang, kiểm lâm và nhân dân đã được huy động kịp thời, nhưng vì thời tiết quá nắng nóng, nên sau 10 tiếng đồng hồ, cả 3 quả đồi đã bị ngọn lửa thiêu trụi. Diện tích rừng bị cháy này đã được giao khoán cho các hộ dân để bảo vệ và quản lý.

    Thời gian gần đây hiện tượng cháy rừng tại Nghệ An xảy ra liên tiếp. Chỉ trong đầu mùa hè năm 2015, đã xảy ra 4 vụ cháy rừng, trong đó liên tiếp 2 ngày đã xảy ra 2 vụ cháy rừng tại huyện Thanh Chương và Nam Đàn. Nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao được xem là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng, tuy nhiên hầu hết các vụ cháy rừng lại đều do yếu tố chủ quan.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PEuoXHzsxH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-lai-chay-rung-thong-sat-bien-a108066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.