+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Lốc xoáy làm hơn 30 nhà dân bị tốc mái, sét đánh chết trâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận lốc xoáy xảy ra tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh nghệ An đã khiến hơn 30 nhà dân bị tốc mái, cùng thời điểm tại xã xã Nậm Nhóng sét đánh chết 3 con trâu.

    Trận lốc xoáy xảy ra tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh nghệ An đã khiến hơn 30 nhà dân bị tốc mái. Cùng thời điểm tại xã Nậm Nhóng, sét đánh vào cây cổ thủ, đè chết 3 con trâu của một hộ dân.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, chiều ngày 7/5, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Quế Phong cho biết, trận lốc xoáy xảy ra tại bản Pao 2, xã Quang Phong vào khoảng 18h30 chiều ngày 6/7 đã làm hơn 30 nhà dân bị xiêu vẹo, tốc mái. Trong đó, có 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. 

    Cùng thời điểm, tại địa bàn xã Nậm Nhóng của huyện Quế Phong, sét đánh làm đổ cây đè chết 3 con trâu của một hộ dân.

    Trận lốc xoáy tại xã Quang phong đã khiến hơn 30 nhà dân bị xiêu vẹo, tốc mái. Ảnh: DĐK.

    Sáng 7/5, đoàn công tác của huyện Quế Phong đã đến động viên thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho 2 gia đình bị sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ 15 triệu đồng. 

    Ông Lê Văn Giáp cũng cho biết thêm, trước mắt lãnh đạo huyện hỗ trợ 2 hộ sập nhà hoàn toàn, sau đó thống kê mức độ thiệt hại của các hộ còn lại để vận động bà con và các doanh nghiệp phối hợp các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

    Sét đánh tại xã Nậm Nhóng làm đổ cây cổ thụ, đè chết 3 con trâu. Ảnh: DĐK.

    Liên quan đến tình hình thiên tai, trước đó, VOV đưa tin, vào khoảng 13h ngày 3/5, trên đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra một vụ sét đánh, làm gãy ngang một cây thông cổ thụ có đường kính lớn và đè sập phần mái của một tiện rửa xe tại số 15B.

    Khi sự việc xảy ra, trong tiệm rửa xe có 2 nhân viên đang ngủ và 2 người khác đang rửa ô tô. Nhưng cả 4 người đều may mắn thoát chết.

    Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

    Hiện trường vụ sét đánh tại Lâm Đồng. Ảnh: VOV.

    Lực lượng cứu hộ cứu nạn, ngành điện lực, các công ty viễn thông và Công ty Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cũng có mặt hiện trường để phối hợp cưa hạ, thu dọn cây thông bị gãy đổ và xử lý hệ thống cáp quang, lưới điện bị hư hỏng.

    Theo ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế, thành viên Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Đà Lạt, mưa bão gây ngã đổ cây xanh cổ thụ ngay tại trung tâm Đà Lạt là việc thường xảy ra nhưng đây là lần đầu tiên thông cổ thụ bị sét đánh gãy đổ.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, phòng tránh những tai nạn tương tự có thể xảy ra, công tác quản lý những cây xanh cổ thụ cao lớn có nguy cơ ngã đổ cao cần phải được tăng cường và đẩy mạnh.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-loc-xoay-lam-hon-30-nha-dan-bi-toc-mai-set-danh-chet-trau-a274327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan