+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Lời khai của bà cụ đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà hàng xóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà T. thừa nhận đã đổ một chai thuốc diệt cỏ vào trong giếng nước nhà chị Vân. Hôm sau, bà định đổ thuốc vào lọ dầu gội đầu nhưng cửa nhà chị Vân khóa nên đi về.

    Bà T. thừa nhận đã đổ một chai thuốc diệt cỏ vào trong giếng nước nhà chị Vân. Hôm sau, bà định đổ thuốc vào lọ dầu gội đầu nhưng cửa nhà chị Vân bị khóa nên đi về.

    Chị Vân nghi ngờ hàng xóm đổ thuốc trừ sâu dưới giếng. Ảnh: Báo Giao Thông

    Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 20/5, ông Nguyễn Xuân Quý, trưởng Công an xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết công an xã đang phối hợp Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai, điều tra việc một gia đình trình báo nghi bị hàng xóm dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc.

    Báo Giao Thông cho biết, theo đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn), ngày 15/5, qua camera an ninh của gia đình, chị phát hiện bà T. (hàng xóm) lẻn vào sân nhà, mang theo một chai nước trên tay.

    “Khi dùng đèn pin soi xuống giếng gia đình phát hiện màu nước chuyển sang xanh bất thường. Vì vậy, nhiều ngày qua, gia đình chị Vân phải thay nhau đi xin nước về dùng vì không dám dùng nước từ giếng nhà”, chị Vân nói.

    Cũng theo thông tin từ gia đình này, các lần trước đó, gia súc, gia cầm trong nhà (bò, gà…) chết bất thường nên gia đình nghi ngờ bị hàng xóm đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng, Công Lý thông tin.

    Gia đình chị Vân sau đó đã trình báo với chính quyền địa phương để làm rõ sự việc.

    Theo Tuổi Trẻ, sau khi làm việc, bà T. thừa nhận đã đổ một chai thuốc diệt cỏ vào trong giếng nước nhà chị vào ngày 14/5. Một ngày sau, bà T. mang thêm một chai nữa định đổ vào chai dầu gội đầu nhưng do cửa nhà chị Vân bị khóa nên đi về.

    Bà T. tại trụ sở Công an xã Nam Xuân. Ảnh: Tri thức trẻ

    Sau sự việc trên, 5 người trong gia đình chị Vân gồm bố mẹ chồng, chị Vân cùng hai con gái nhỏ phải ra bệnh viện ở Hà Nội thăm khám, nhưng hiện chưa phát hiện biểu hiện bất thường.

    Chị Vân cho hay nguyên nhân sự việc có thể bắt nguồn từ chuyện giữa năm 2018, chị có mất một khoản tiền. Do nghi ngờ bà T. lấy trộm nên hai gia đình xảy ra mâu thuẫn và chính quyền xã phải xuống hòa giải.

    Theo Tri thức trẻ, Công an xã Nam Xuân đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nam Đàn để điều tra làm rõ.

    Ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn đã về hiện trường lấy mẫu nước giếng của gia đình chị Vân đi xét nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

    "Chất độc của thuốc diệt cỏ này không làm chết người ngay nhưng để lại ảnh hưởng sức khỏe lâu dài như chất độc hóa học, chất độc màu da cam. Hiện thuốc diệt cỏ vẫn đang đọng lại đáy giếng của gia đình chị Vân. Chiếc giếng này sẽ phải lấp lại, không được phép sử dụng nữa", ông Quý nói.

    "Gia đình chúng tôi đang lo lắng cho sức khỏe sau này. Chúng tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm vụ việc", chị Vân nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-loi-khai-cua-ba-cu-do-thuoc-diet-co-xuong-gieng-nha-hang-xom-a276428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan