+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới chống lao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 24/3, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với BV Lao và Bệnh phổi tổ chức buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới chống lao và thực hiện chiến lược phòng chống lao năm 2014.
    (ĐSPL) - Ngày 24/3, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tổ chức buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới chống lao và tháng thực hiện chiến lược phòng chống lao năm 2014.
    Tham gia buổi lễ có đồng chí Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng toàn thể lãnh đạo, công nhân viên bệnh viện.
    Theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay Việt Nam xếp thứ 12/22 nước có miễn dịch tễ bệnh lao cao nhất toàn cầu và 14/27 nước có gánh nặng bệnh lao kháng đa thuốc. Tuy nhiên, trong những năm qua, hoạt động phòng chống lao ở Việt Nam đã đạt được mục tiêu cơ bản của tổ chức y tế thế giới (WHO) đã đặt ra cho những nước có tỷ lệ mắc lao cao là phát hiện 70\% bệnh nhân lao. Đặc biệt, với những nỗ lực trong công tác phòng chống, tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam đã có xu hướng giảm.
    Đồng chí Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.
    Những năm qua, được sự hỗ trợ của chương trình phòng chống Lao quốc gia và của các tổ chức quốc tế, sự quan tâm của tỉnh cùng sự cuộc của Sở Y tế, phối hợp giữa các sở ban ngành, hoạt động phòng chống Lao trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thu được những kết quả. Theo đó, bên cạnh việc thu nhận những bệnh nhân lao, bệnh nhân lao kháng đa thuốc và bệnh nhân lao/HIV, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi còn tổ chức khám sàng lọc cho một số huyện trên địa bàn tỉnh.
    Sở Y tế tặng bằng khen cho Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An
    Tuy nhiên, cùng những kết quả đạt được, công tác phòng chống lao ở tỉnh Nghệ An vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa và vẫn còn có rất nhiều người mặc cảm kỳ thị với người mắc bệnh lao. Việc tiếp cận sử dụng các dịch vụ khám để phát hiện, chẩn đoán và điều trị vẫn còn nhiều hạn chế.
    Tại buổi lễ, đồng chí Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã phát động, kêu gọi cộng đồng tham gia hướng tới mực tiêu vì một Việt Nam không còn bệnh lao. Theo đó, sở y tế sẽ tập trung tuyên truyền phòng chống lao từ tỉnh xuống cơ sở nhằm nâng cao việc phát hiện và điều trị bệnh lao.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-mit-tinh-huong-ung-ngay-the-gioi-chong-lao-a88487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh đau mắt đỏ

    Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh đau mắt đỏ

    Bệnh viện mắt Trung ương mặc dù dịch đau mắt đỏ năm nay xuất hiện muộn hơn mọi năm nhưng có tốc độ lây lan có chiều hướng tăng mạnh. Vì vậy, người dân nên chủ động phòng tránh để không bị mắc bệnh này.