+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Một phụ nữ tử vong bất thường bên chiếc xe đạp cũ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đang trên đường ra sân bóng, người dân xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một người phụ nữ lạ mặt đã tử vong bên cạnh chiếc xe đạp cũ.

    (ĐSPL) - Đang trên đường ra sân bóng, người dân xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một người phụ nữ lạ mặt đã tử vong bên cạnh chiếc xe đạp cũ.

    Ngày 5/1, thông tin từ ông Lê Xuân Quế, Chủ tịch UBND xã Hưng Xá cho biết, vào sáng ngày 5/1, trong lúc đi ra sân bóng, người dân xã Hưng Xá, huyện Nghi Lộc bất ngờ phát hiện một thi thể nằm bất động bên chiếc xe đạp cũ. Thấy vậy, mọi người đã đến kiểm tra thì phát hiện thi thể người phụ nữ đã tử vong trước đó.

    Một người phụ nữ tử vong bất thường bên chiếc xe đạp cũ tại xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên.

    Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ khoảng 40 tuổi, không mang giấy tờ tùy thân mặc quần áo bò cũ và nằm trên bao xi măng.

    Bên cạnh thi thể là một chiếc nón lá, chiếc xe đạp cũ chở phía sau một chiếc xẻng đào đất và chiếc can nhựa và một ít tư trang cá nhân.

    Ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên và cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An đã về hiện trường khám nghiệm.

    Qua xác minh ban đầu, trên thi thể người phụ nữ không có dấu hiệu bất thường và tử vong không phải là vụ án mạng. Có thể người phụ nữ này vì đói rét mà tử vong.

    Hiện chính quyền địa phương đã an táng tử thi người phụ nữ tại nghĩa trang xã Hưng Xá và cơ quan chức năng đã phát thông báo trên thông tin đại chúng để tìm người thân của nạn nhân.

    Theo quy định tại Điều 202 – Bộ luật tố tụng hình sự 2015 về khám nghiệm tử thi như sau:

    1. Việc khám nghiệm tử thi do giám định viên pháp y tiến hành dưới sự chủ trì của Điều tra viên và phải có người chứng kiến.

    Trước khi khám nghiệm tử thi, Điều tra viên phải thông báo cho Viện kiểm sát cùng cấp biết về thời gian và địa điểm tiến hành khám nghiệm để cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm tử thi. Kiểm sát viên phải có mặt để kiểm sát việc khám nghiệm tử thi.

    2. Giám định viên kỹ thuật hình sự có thể được mời tham gia khám nghiệm tử thi để phát hiện, thu thập dấu vết phục vụ việc giám định.

    3. Khi khám nghiệm tử thi phải tiến hành chụp ảnh, mô tả dấu vết để lại trên tử thi; chụp ảnh, thu thập, bảo quản mẫu vật phục vụ công tác trưng cầu giám định; ghi rõ kết quả khám nghiệm vào biên bản. Biên bản khám nghiệm tử thi được lập theo quy định tại Điều 178 của Bộ luật này.

    4. Trường hợp cần khai quật tử thi thì phải có quyết định của Cơ quan điều tra và thông báo cho người thân thích của người chết biết trước khi tiến hành. Trường hợp người chết không có hoặc không xác định được người thân thích của họ thì thông báo cho đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi chôn cất tử thi biết.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-mot-phu-nu-tu-vong-bat-thuong-ben-chiec-xe-dap-cu-a177213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan