+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nam sinh lớp 11 bỏng toàn thân do đốt pháo

    ĐS&PL Em M. ở nhà một mình nên lấy pháo hoa ra đốt. Trong lúc đốt, pháo đã nổ và bắn vào người khiến em bị bỏng nặng.

    Chiều 25/1, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N.H.M (SN 2005, trú xã Nghĩa Dũng huyện Tân Kỳ) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, ngực, đùi và hai cẳng chân do pháo nổ.

    nam sinh bi bong nghi dot phao spl d
    Bệnh nhân N.H.M được các bác sĩ TTYT huyện Tân Kỳ cấp cứu, xử trí vết thương. Ảnh: Vietnamnet

    Bước đầu, các bác sĩ xác định bệnh nhân bỏng toàn thân độ I, II, III, IV. Các bỏng phồng vỡ trợt hoàn toàn, nền đỏ, đau rát và chảy dịch. Hai mắt của bệnh nhân cũng đều bị bỏng giác mạc.

    Qua khai thác bệnh sử, được biết vào chiều cùng ngày, N.V.M không phải đi học, lại trùng vào ngày Tết ông Công, ông Táo nên N.V.M đã đưa pháo hoa ra đốt.

    Trong lúc pháo nổ, đã bắn vào người khiến N.V.M bị văng ra, và bị bỏng. Nghe tiếng hét lớn, hàng xóm đã tức tốc chạy sang và đưa N.V.M đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Tân Kỳ.

    "Các bác sĩ sau khi xử lý chống sốc, băng bỏng, hồi sức, tiêm giảm đau đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiếp tục điều trị", lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ thông tin.

    Mỗi dịp Tết nguyên đán đến gần, các tai nạn do pháo nổ có xu hướng gia tăng. Tai nạn do sử dụng các loại pháo và vật liệu nổ nói chung đều rất nguy hiểm, không chỉ để lại hậu quả thương tật vĩnh viễn cho chính bệnh nhân, trở thành thành gánh nặng cho gia đình, xã hội mà nặng nề hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

    Các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần chấp hành đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vật liệu nổ. Tuyệt đối không tự ý chế tạo, sử dụng pháo nổ để tránh những tai nạn đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nam-sinh-lop-11-bong-toan-than-do-dot-phao-a526834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan