+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Người dân "chết lặng" trước hai ruộng dưa hấu bị kẻ gian phá hoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắp đến vụ thu hoạch nhưng 2 ruộng dưa hấu của một hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An lại bị kẻ gian phá hoại.

    Sắp đến vụ thu hoạch nhưng 2 ruộng dưa hấu của một hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An lại bị kẻ gian phá hoại.

    Theo VOV, ngày 15/5, UBND xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đại diện lãnh đạo địa phương vừa đến thăm hỏi và trao hơn 9 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, trú ở xóm 1, xã Diễn Phong).

    Đây là số tiền mà các cán bộ, ban ngành, đoàn thể ở địa phương đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn trước mắt với gia đình chị Nguyễn Thị Thanh.

    Hai ruộng dưa hấu nhà chị Thanh sắp đến kì thu hoạch thì bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Công Lý. 

    Trước đó, ngày 11/5, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh bất ngờ phát hiện hai ruộng dưa hấu với tổng diện tích khoảng 5 sào của gia đình sắp đến kỳ thu hoạch nhưng đã bị kẻ gian phá hoại. Khi ra đến nơi chị như chết đứng khi thấy hàng trăm gốc dưa hấu sắp đến ngày thu hoạch bị nhổ gốc hoặc chặt ngang, phần thân chết rũ.

    Việc kẻ gian phá hoại hai ruộng dưa hấu sắp đến kì thu hoạch đã đẩy gia đình chị Thanh đến cảnh mất trắng. Ước tính thiệt hại khoảng 50 – 70 triệu đồng.

    Liên quan đến sự việc, báo Công Lý đưa tin, theo chị Thanh, từ trước đến nay gia đình không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai nên khi ruộng dưa bị phá hoại như vậy, không chỉ gia đình chị mà nhiều hộ dân trồng dưa khác cũng không khỏi lo lắng khi nhiều ruộng dưa hấu của huyện Diễn Châu đã gần đến ngày thu hoạch.

    “Hai vợ chồng tôi bươn chải suốt ngày ngoài ruộng dưa để có tiền 3 con ăn học. Có hôm đi làm từ sáng sớm, trưa về nghỉ ngơi được một lúc lại đi làm tới 8 - 9h tối mới về tới nhà. Gần đến ngày thu hoạch rồi, thế mà ai lại nhẫn tâm phá hoại như vậy”- Chị Thanh mắt đỏ hoe nói.

    Chị Thanh chết lặng trước hai ruộng dưa hấu bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Công Lý.

    Bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân tại xã Diễn Phong chia sẻ: “Chúng tôi chăm sóc dưa nhiều vất vả, chỉ mong đến ngày thu hoạch vậy mà kẻ gian phá hoại đi, thật quá nhẫn tâm. Chúng tôi mong muốn sự việc sớm được làm rõ, kẻ gian phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật, để người dân có thể yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống”.

    Theo ông Trương Hồng Khôi – Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết: “Việc hộ gia đình chị Thanh bị kẻ gian phá hoại ruộng dưa là có thật. Từ trước tới nay ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc như vậy. Sáng nay, Công an xã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu đã về gia đình chị Thanh nắm thông tin ban đầu để điều tra”.

    Mong rằng, với sự vào cuộc nhanh chóng, khẩn trương của Công an huyện Diễn Châu, kẻ gian sẽ sớm được làm rõ, và trừng trị trước pháp luật.  

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nguoi-dan-chet-lang-truoc-hai-ruong-dua-hau-bi-ke-gian-pha-hoai-a275508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan