Nghệ An: Người dân được Thủy Tiên hỗ trợ chỉ nhận được tiền, không ký nhận


Thứ 6, 15/10/2021 | 14:42


Cùng sự kiện

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, các hộ gia đình được nhận quà từ ca sĩ Thủy Tiên chỉ nhận tiền, không ký nhận.

Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết qua rà soát số tiền đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng trong đợt lũ trong năm 2020 tại địa bàn không thay đổi với báo cáo ban đầu.

Theo bà Châu, đầu tháng 11/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã liên hệ với ngành chức năng địa phương để phối hợp lập danh sách các hộ dân khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề để trao quà cứu trợ.

"Huyện có 458 hộ gia đình ở 7 xã (454 hộ theo danh sách lập lên, 4 hộ phát sinh) được nhận quà từ đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó, mỗi suất hỗ trợ là 5 triệu đồng, riêng có 2 suất được hỗ trợ 10 triệu và 30 triệu đồng. Tổng số tiền vợ chồng nữ ca sĩ trao cho người dân ảnh hưởng do lũ lụt tại huyện Hưng Nguyên hơn 2,3 tỷ đồng”, bà Châu thông tin. Ngoài ra không có hoạt động đóng góp, xây dựng gì trên địa bàn nữa.

"Các hộ gia đình được nhận quà chỉ nhận tiền, không ký nhận. Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể huyện Hưng Nguyên chỉ lập danh sách bàn giao cho đoàn và chứng kiến, giám sát việc ủng hộ chứ không cầm tiền, không kiểm đếm tiền, mọi việc trao tiền cho bà con được vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao trực tiếp.

Từ ngày trao quà đến nay, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Hưng Nguyên không nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì liên quan đến việc trao quà của đoàn vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Nhìn chung người dân phấn khởi, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và đoàn cứu trợ", văn bản báo cáo gửi bộ Công an của huyện Hưng Nguyên nêu rõ, theo Dân Trí.

Tin tức giải trí - Nghệ An: Người dân được Thủy Tiên hỗ trợ chỉ nhận được tiền, không ký nhận
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trao tiền cho người dân ở Nghệ An vào năm 2020. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Báo Thanh Niên thông tin, tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), báo cáo của phòng Lao động TB&XH huyện này cũng cho biết, có 520 hộ dân được nhận tiền cứu trợ lũ lụt từ ca sĩ Thủy Tiên với tổng số tiền là 6,889 tỉ đồng. Trong đó, số tiền trao trực tiếp cho người dân có danh sách kèm theo là 5,189 tỷ đồng. Ngoài ra, ca sĩ Thủy Tiên còn hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng, 10 xuồng cứu hộ trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, số tiền sau khi rà soát lại đã bị hụt 102 triệu đồng so với giấy xác nhận tiền cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Chương xác nhận vào năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Hòe, Phó phòng Lao động TB&XH huyện Thanh Chương, cho biết việc thiếu hụt này do một số hộ dân trên địa bàn được nhận tiền nhưng nằm ngoài danh sách do các xã lập, bình chọn; hiện huyện đang đề nghị các xã rà soát để bổ sung.

Bích Thảo (T/h) 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nguoi-dan-duoc-thuy-tien-ho-tro-chi-nhan-duoc-tien-khong-ky-nhan-a516315.html