+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nối thành công ngón tay bị đứt lìa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người đàn ông ở Nghệ An bị đứt lìa ngón tay cái nhiều tiếng đồng hồ và đã được nối thành công.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông ở Nghệ An bị đứt lìa ngón tay cái nhiều tiếng đồng hồ và đã được nối thành công.

    Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, sáng 14/7, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tỉnh Nghệ An cho biết đã nối thành công ngón tay cái bị đứt lìa cho bệnh nhân L.V.C (35 tuổi, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

    Phim X-quang bàn tay nạn nhân bị đứt ngón cái lúc nhập viện. Ảnh: Vnexpress.

    Trước đó, anh C. được người thân đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị đứt lìa ngón cái của bàn tay trái, mất nhiều máu do bị tai nạn. Người thân mang theo chiếc ngón tay bỏ trong khăn sạch và cho vào túi ni lông ướp lạnh trong thùng đá nhiều giờ đồng hồ.

    Theo thông tin từ tờ VnExpress, sau khi thăm khám, hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ quyết định phẫu thuật nối ngón tay ngay. Ê kíp mổ cùng các cộng sự đã làm việc liên tục trong 8 giờ đồng hồ nối các mạch máu và xương của ngón tay.

    Bác sĩ Nguyễn Duy Quyết, một người trong ê kíp mổ cho biết, khó khăn của ca ghép là khó tiên lượng phần ngón tay bị đứt lìa có được bảo quản đúng cách hay không, thời gian bảo quản 6 tiếng đồng hồ trước khi phẫu thuật là khá dài.

    Mặt khác, để thực hiện ca phẫu thuật này bắt buộc phải có các thiết bị hiện đại như kính hiển vi, bộ dụng cụ vi phẫu, chỉ vi phẫu... Ngoài ra bộ phận gây mê phải có kỹ thuật tốt để tiên lượng được sức khỏe của bệnh nhân.

    Ngón tay sau khi được nối thành công. Ảnh: Lao động.

    Thật may mắn, ca mổ đã thành công. Sau gần một tuần, ngón tay được nối đã bắt đầu cử động được và tiến triển tốt lên dần, vết nối cũng liền mạch đẹp, vết thương hồi phục tốt.

    Sau hơn một tháng phẫu thuật, đến nay, bệnh nhân đã được xuất viện. Dự kiến 3 tháng sau bệnh nhân sẽ được tiếp tục nối gân.

    Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, thành công của ca mổ này có ý nghĩa lớn với bệnh viện, mở ra khả năng phẫu thuật nối chi cho bệnh nhân khác.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]yYTW6JlgCv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-noi-thanh-cong-ngon-tay-bi-dut-lia-a102021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.