+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phá chuyên án 815L, bắt nhóm lừa đảo xuyên tỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Nghệ An cho biết, vừa qua, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tam giam 3 đối tượng về hành vi lừa đảo.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Nghệ An cho biết, vừa qua, đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tam giam 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, tin tức cho biết, trong thời gian gần đây, trên địa bàn TX Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Nghi Lộc, TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện một nhóm đối tượng lạ mặt chuyên đi giới thiệu sản phẩm. Qua hành vi này, chúng đã tiến hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng của người dân.

    Điều đáng nói, nhóm đối tượng này đã thực hiện lừa đảo nhiều lần ở nhiều địa bàn khác với cách thức tương tự. Tại Nghệ An, có 6 nạn nhân đến trình báo cơ quan chức năng, số tiền bị lừa đảo lên đến hơn 400 triệu đồng. Tại tỉnh Quảng Trị có 3 nạn nhân với hơn số tiền bị lừa là 300 triệu đồng…

    Số tang vật thu được trong vụ án

    Trước tình hình hoạt động phức tạp của nhóm đối tượng trên, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 815L để đấu tranh phá án.

    Theo đó, nhóm đối tượng này lên mạng Internet tìm một số sản phẩm giá rẻ như: nồi cơm điện, quạt điện, máy lọc nước, thuốc long não, bột phòng ngừa dịch Ebola…; tất cả sản phẩm được in lên tờ catalogue giới thiệu sản phẩm của công ty ảo là Công ty TNHH Hóa chất Á Đông (có địa chỉ tại 119, đường số 17, P.11, Q.Gò Vấp, TP HCM) rồi bán với giá cao gấp 10 lần giá mua lại.  

    Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, chúng chuẩn bị rất nhiều sim điện thoại của nhiều nhà mạng khác nhau và di chuyển bằng xe máy đi giới thiệu hàng tại các cửa hàng tạp hóa, đại lý rồi dán catalogue trên cửa hàng đồng thời đề nghị với chủ quán xin được gắn biển quảng cáo, mỗi tháng sẽ được trả từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng/tháng (tùy vào từng vị trí, địa điểm dán quảng cáo). Cùng với lời đề nghị giới thiệu khách hàng, chủ quán sẽ được trích hoa hồng 15\% - 20\%...

    Sau khi hoàn tất khâu ban đầu, chúng cho người đến giả vờ mua và đặt cọc một ít tiền, lấy lượng hàng lớn. Thấy có khách mua hàng, các chủ tạp hóa đã gọi cho công ty theo số điện thoại ghi trên catalogue. Liền ngay sau đó, nhân viên giao hàng đã chuyển hàng hóa đến, nhận tiền thanh toánvà trích hoa hồng lại cho các chủ quán như đã thỏa thuận từ trước.

    Lấy được tiền, nhóm những tên này đã tháo sim điện thoại và cao chạy xa bay. Sau khi nhận hàng và thanh toán xong, các chủ quán tạp hóa liên lạc cho người mua đến lấy hàng nhưng mãi không được. Lúc này, những người bán hàng mới phát hiện mình bị lừa.  

    Ngày 10/8, sau quá trình điều tra, theo dõi, tại khu vực chợ Vinh, TP Vinh xuất hiện 2 đối tượng khả nghi đang tiến hành dán tờ rơi, dán catalogue ở một số cửa hàng tạp hóa. Ngay lập tức, các trinh sát của Ban chuyên án đã ập đến và bắt giữ 2 đối tượng nghi vấn trên.

    Tại CQĐT, 2 đối tượng khai nhận tên Ngô Thị Xuyên (SN 1980), trú tại xã Hoằng Trinh, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và Đoàn Văn Đạt (SN 1982), trú tại xã Lê Thạch, huyện Mễ Trì (Hà Nội) đồng thời thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

    Qua đấu tranh khai thác từ 2 đối tượng này, lực lượng chức năng bắt giữ thêm đối tượng Lê Văn Ba (SN 1987).

    Ngày 19/8, Phòng PC45 Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 3 đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng,  truy bắt các đối tượng liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-pha-chuyen-an-815l-bat-nhom-lua-dao-xuyen-tinh-a108005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.