+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phạt 5 triệu đồng với nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly vì "ngột ngạt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An có quyết định xử phạt hành chính với nam thanh niên tự ý trốn khỏi khu cách ly vì "cảm thấy ngột ngạt".

    Vào ngày 19/6, UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với nam thanh niên L.V. Th (sinh năm 2000, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) mức phạt là 5 triệu đồng, theo Công An Nhân Dân.

    Trước đó, do có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 nên anh Th. phải thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn theo quyết định của UBND huyện. Sau 10 ngày cách ly, vào khoảng 12h ngày 13/6, khi đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Anh Sơn, Th. đã tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly.

    nghe an phat 5 trieu dong voi nam thanh nien tron khoi khu cach ly vi ngot ngat1
    Anh Th. làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của UBND huyện Anh Sơn. Ảnh: Công An Nhân Dân.

    Sau khi xác định được vụ việc, Công an thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn đã tiến hành xác minh, truy tìm. Đến khoảng 13h cùng ngày, Công an thị trấn Anh Sơn đã làm việc với những người liên quan và liên lạc với Th. và yêu cầu quay về khu cách ly.

    Qua lời khai nhận của Th. tại cơ quan công an, do cảm thấy ở trong khu vực cách ly quá ngột ngạt nên Th. đã trốn ra ngoài, khi đến khu vực địa bàn xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn thì nhận được điện thoại của cơ quan công an nên đã quay lại. Trong quá trình di chuyển, Th. đi xe máy cá nhân và không tiếp xúc bất kỳ với ai.

    Xét thấy hành vi trốn đi khỏi nơi cách ly của Lê Văn Thành đã vi phạm điểm b khoản 1 điều 11 nghị định 177/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế ban hành ngày 28/09/2020 của Thủ trướng Chính phủ quy định nên UBND huyện Anh Sơn đã tiến hành xử phạt 5 triệu đồng.

    Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Nghệ An, đến sáng ngày 19/6, tỉnh này đã phát hiện 24 ca nhiễm COVID-19 sau 5 ngày dịch xuất hiện, trong đó có nhiều ca vẫn chưa rõ nguồn lây.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phat-5-trieu-dong-voi-nam-thanh-nien-tron-khoi-khu-cach-ly-vi-ngot-ngat-a504419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan