+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phát hiện quả bom "khủng" nặng hơn 3 tạ trong lúc đánh cá

    • DSPL
    ĐS&PL Một người dân trong lúc đánh cá trên sông bất ngờ phát hiện một quả bom nằm trồi một phần khỏi mặt nước nên báo chính quyền địa phương.

    Một người dân trong lúc đánh cá trên sông bất ngờ phát hiện một quả bom nằm trồi một phần khỏi mặt nước nên báo chính quyền địa phương.

    Phát hiện quả bom nặng hơn 3 tạ trong lúc đánh cá tại Nghệ An. Ảnh: VnExpress 

    Thông tin trên báo VnExpress, sáng 2/7, Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương phối hợp với Ban công binh (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An) trục vớt thành công quả bom khỏi sông Rộ. Bom dài 1,2 m, đường kính chỗ rộng nhất 45 cm, nặng 330 kg, vỏ sáng bóng.

    "Đây là loại bom phá còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ. Phạm vi ảnh hưởng của bom có bán kính hơn 500 m", một cán bộ nói và cho biết bom đã được chuyển lên ôtô đưa đi tiêu hủy an toàn.

    Trước đó, một người dân huyện Thanh Chương trong lúc ra sông Rộ thả lưới đánh cá, phát hiện quả bom nằm trồi một phần khỏi mặt nước nên báo chính quyền. UBND huyện Thanh Chương đã cắm biển cảnh báo, cử người canh giữ.

    Sông Rộ chảy ra sông Lam, do nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày qua khiến dòng sông rộng hơn 20 m nhiều đoạn bị cạn trơ đáy.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đã phát hiện một quả bom nặng gần 300kg dưới ao cá, báo Dân Sinh đưa tin, ngày 3/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiêu hủy một quả bom nặng khoảng 300kg.

    Phát hiện quả bom nặng gần 300kg tại ao nuôi cá tại Nghệ An. Ảnh: Dân Việt 

    Được biết, đây là quả bom được một người dân ở xã Mỹ Sơn phát hiện trong lúc đào ao nuôi cá...

    Theo đó, ngày 1/5, gia đình ông Đặng Công Hùng có thuê máy múc về để đào ao nuôi cá thì phát hiện quả bom nằm sâu dưới lòng đất, cách chừng hơn 1m, có đường kính 25cm, dài 1m.

    Ngay sau khi phát hiện quả bom, ông Hùng đã báo với chính quyền xã, lực lượng công an đã đến bảo vệ hiện trường và báo lên Ban chỉ huy quân sự huyện.

    Ngày 2/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Đô Lương phối hợp với Lữ đoàn 414 và UBND xã Mỹ Sơn đưa quả bom đến nơi an toàn, tiêu hủy thành công. Lực lượng chức năng xác định đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phat-hien-qua-bom-khung-nang-hon-3-ta-trong-luc-danh-ca-a282458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan