+Aa-
    Zalo

    Nghệ An sắp bàn giao 9 con hổ thu giữ từ nhà dân cho 2 địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Nghệ An cho biết hiện tại đã có 2 đơn vị đồng ý xin tiếp nhận 9 con hổ trên để nuôi nhốt, chăm sóc, tuy nhiên, việc bàn giao còn chờ một số thủ tục liên quan.

    Theo Vietnamnet, chiều 12/10, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Phó phòng Kế hoạch Tài chính, sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi Công an tỉnh Nghệ An chuyển hồ sơ 9 con hổ còn sống được thu giữ từ nhà dân cho Chi cục Kiểm lâm, sở NN&PTNT đã gửi văn bản xin ý kiến Tổng cục Lâm nghiệp, bộ NN&PTNT để tìm để tìm hướng xử lý.

    9 con ho 1
    Ông Nguyễn Ngọc Toàn trả lời tại cuộc họp báo ngày 12/10. Ảnh: Người Lao Động.

    Hiện tại đã có 2 đơn vị đồng ý xin tiếp nhận 9 con hổ trên để nuôi nhốt, chăm sóc, tuy nhiên, việc bàn giao còn chờ một số thủ tục liên quan. Ông Toàn cũng cho biết thêm, ngày 11/10, một số cơ quan chức năng đến kiểm tra 9 cá thể đang nuôi nhốt ở Khu du lịch Diễn Lâm, hổ vẫn đang phát triển khoẻ mạnh bình thường.

    Liên quan đến chi phí nuôi nhốt, chăm sóc 9 con hổ tốn gần 20 triệu đồng/ngày mà báo chí phản ánh, ông Toàn cho hay đây mới chỉ là tính toán sơ bộ của vườn thú đang tạm nuôi nhốt hộ giúp cơ quan chức năng.

    "Nuôi hổ một ngày hết 20 triệu đồng là thông tin vỉa hè. Hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có định mức cụ thể. Sở đã có hợp đồng với địa điểm bảo quản và nuôi nhốt 9 cá thể hổ. Trong đó có ghi rõ sẽ áp dụng định mức theo TP.Hà Nội. Đồng thời, khi lập dự toán sẽ trình các sở, ngành thẩm định trình UBND tỉnh mới phê duyệt từ thực tế", ông Toàn khẳng định.

    Trước đó, khoảng 7h ngày 4/8, Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất nhà ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và nhà bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi, cùng ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), phát hiện 17 con hổ đã trưởng thành (200 - 265 kg/con) được nuôi nhốt trái phép.

    9 con ho 2
    Lực lượng chức năng vận chuyển hổ thu giữ từ nhà dân ở huyện Yên Thành, Nghệ An vào ngày 4/8. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê cho các con hổ tang vật rồi vận chuyển đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, 8/17 con hổ đã chết.

    Hiện công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố các chủ hộ nuôi nhốt hổ về tội "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm", theo Người Lao Động ghi nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-sap-ban-giao-9-con-ho-thu-giu-tu-nha-dan-cho-2-dia-phuong-a516052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan