+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Sau phúc khảo 23 bài thi được nâng điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 12/8, thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị này đã hoàn tất công tác chấm thi phúc khảo, theo đó có 23 bài thi được nâng điểm.

    (ĐSPL) - Chiều 12/8, thông tin từ Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị này đã hoàn tất công tác chấm thi phúc khảo, theo đó có 23 bài thi được nâng điểm. Mức điểm phúc khảo bài thi theo đó được nâng lên trung bình tăng 0,5 điểm/ bài.

    Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2015, toàn tỉnh Nghệ An có 1.392 thí sinh bị trượt tốt nghiệp (bao gồm cả cụm thi địa phương và cụm thi do ĐH Vinh chủ trì). Trong số này có hơn 600 thí sinh bị điểm liệt. Có gần 1.700 đơn xin phúc khảo bài thi, trong đó cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì có 1.184 bài thi yêu cầu được phúc khảo.

    Số liệu tổng hợp của Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng – Sở GD&ĐT Nghệ An, riêng cụm thi địa phương do đơn vị này chủ trì có 451 bài thi môn Toán xin phúc khảo, môn Ngữ văn 332 bài, môn Tiếng Anh 157 bài, môn Sinh học 95 bài, môn Địa lý 96 bài, môn Hóa học 40 bài, môn Vật lý 5 bài, môn Lịch sử 7 bài, môn Tiếng Pháp 1 bài.

    Tất cả các bài thi được yêu cầu phúc khảo sẽ được chuyển về từng cụm thi. Sau khi tiếp nhận, ban phúc khảo sẽ có nhiệm vụ kiểm tra các sai sót có thể xảy ra như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đơn đề nghị của thí sinh. Bài thi sau khi kiểm tra và chấm lại sẽ được trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định điểm. 

    Đến thời điểm này kết quả chấm phúc khảo đã được công bố. Theo đó, có 23 bài thi được nâng điểm, trong đó môn tiếng Anh 11 bài, môn Toán có 7 bài, Văn học 2 bài, Địa lý 2 bài, Sinh học 1 bài. Mức điểm các bài thi phúc khảo tăng trung bình 0,5 điểm/bài thi. Tuy nhiên, đến sau ngày 15/8, các thí sinh mới biết chính xác kết quả thi tốt nghiệp THPT.  

    Thí sinh vui mừng khi biết tin bài thi phúc khảo được tăng điểm 

    Được biết, nguyên nhân của sự sai lệch điểm số so với kết quả chấm thi trước đó là do cộng sai điểm thành phần (đối với bàn thi tự luận) hoặc tô mờ hay dùng bút mực để đánh dấu câu trả lời (trong bài thi trắc nghiệm) nên máy chấm không đọc được.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

     Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]irOJeQsAN5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-sau-phuc-khao-23-bai-thi-duoc-nang-diem-a106087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.