+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Triệu tập hơn 30 thanh thiếu niên hẹn nhau phóng xe lạng lách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) đã đưa nhóm thanh thiếu niên cùng 24 xe máy về trụ sở.

    Ngày 17/10, Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị đã triệu tập hơn 30 thanh thiếu niên độ tuổi từ 14 - 18 tuổi để làm rõ hành vi chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự công cộng, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo điều tra, vào trưa 16/10, hơn 30 thanh thiếu niên trú ở các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu… điều khiển xe máy không gắn biển số.

    Những thanh thiếu niên này không đội mũ bảo hiểm, chạy xe dàn hàng ngang trên đường Dũng Quyết thuộc phường Trung Đô, TP.Vinh.

    hon 30 thanh nien lang lach danh vong 1
    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, cảnh sát tuần tra đã đưa nhóm thanh thiếu niên cùng 24 xe máy về trụ sở. Các đối tượng khai liên lạc với nhau qua mạng xã hội rồi tụ tập, ý định điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường vào trung tâm thành phố song bị ngăn chặn.

    Liên quan đến các vụ việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, cũng trong ngày 17/10, Công an huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) cho biết đã triệu tập xử lý một nam sinh có dấu hiệu vi phạm Luật giao thông đường bộ.

    Theo đó đó, cơ quan chức năng xác định N.V.T. (trú tại Bản Nhảng, xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang, Cao Bằng) vi phạm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy bằng một bánh (đối với xe 2 bánh) và chưa đủ tuổi điều khiển xe có dung tích xilanh trên 50 cm3.

    Căn cứ Nghị định 100/2019 NĐ-CP ngày 30/12/2019, Công an huyện Hạ Lang đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với N.V.T. với số tiền phạt là hơn 4,3 triệu đồng. Tại cơ quan Công an, N.V.T. cam kết không tái phạm các hành vi trên.

    Trước đó, ngày 27/9, Công an huyện Hạ Lạng cũng đã triệu tập, xử phạt 2 nam thanh niên có hành vi tương tự với số tiền phạt 5,9 triệu đồng, theo VOV.VN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-trieu-tap-hon-30-thanh-thieu-nien-hen-nhau-phong-xe-lang-lach-a554496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan