+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Uống tinh dầu đèn đuổi muỗi, bé trai 18 tháng tử vong thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện bé trai 18 tuổi có dấu hiệu sặc, co giật nghi uống phải tinh dầu đuổi muỗi, người thân đưa đi cấp cứu nhưng không may, nạn nhân đã tử vong sau đó.

    Phát hiện bé trai 18 tuổi có dấu hiệu sặc, co giật nghi uống phải tinh dầu đuổi muỗi, người thân đưa đi cấp cứu nhưng không may, nạn nhân đã tử vong sau đó. 

    Bé trai tử vong sau khi uống nhầm tinh dầu đèn đuổi muỗi. Ảnh minh họa

    Ngày 19/5, thông tin từ UBND xã Đà Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy sự việc đau lòng khi bé trai 18 tháng tuổi tử vong do uống dung dịch trong đèn đuổi muỗi.

    Nạn nhân là bé N.B.M.K. (18 tháng tuổi, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương).

    Trước đó, trưa ngày 17/5, mẹ bé M.K. để con trai chơi trong phòng rồi xuống bếp chuẩn bị cơm trưa. Khi quay lại, người mẹ phát hiện bé trai 18 tháng tuổi có biểu hiện sặc, co giật.

    Nghi bé uống phải dung dịch trong đèn đuổi muỗi, người thân đã lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng không may, cháu bé đã qua đời sau đó.

    Theo lời người nhà nạn nhân, cháu M.K. là con thứ hai trong gia đình. Lọ dầu đuổi muỗi do bố mẹ cháu bé mua về dùng nhưng vì không cẩn thận bé trai đã lấy chơi và uống phải.

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

    Trước đó, có không ít trường hợp trẻ nhỏ uống nhầm tinh dầu, thuốc trừ sâu, hóa chất...dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

    Chuyên gia lưu ý phụ huynh cần thực hiện tốt một số biện pháp phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ như: Để thuốc và hoá chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp để trẻ không dễ dàng mở được; không để hoá chất, nước uống trong vỏ chai các loại nước uống; luôn có người giữ trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

    Ngoài ra, để tránh nhầm lẫn, không nên để thuốc, hoá chất gần thức ăn, thức uống; không cất giữ hóa chất nếu không cần đến; nhất là không nói dối với trẻ thuốc là kẹo, vì sau này trẻ nghĩ các loại thuốc là kẹo, có thể ăn và bị ngộ độc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-uong-tinh-dau-den-duoi-muoi-be-trai-18-thang-tu-vong-thuong-tam-a323874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan