+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Vứt tàn thuốc lá bừa bãi, người đàn ông khiến rừng phòng hộ cháy trơ trụi

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đường đi tập thể dục về, người đàn ông ném tàn thuốc lá vào rừng phòng hộ khiến nhiều diện tích rừng cháy trơ trụi.
    vut tan thuoc la bua bai nguoi dan ong khien rung phong ho chay tro trui dsplpl
    Nhiều diện tích rừng phòng hộ bị cháy trơ trụi. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 26/6, Công an thị xã Cửa Lò, Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi gây cháy rừng của ông Hoàng Hồng Lĩnh (49 tuổi, ngụ khối 5, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò).

    Trước đó, khoảng 6h cùng ngày, tại khu vực núi Gươm thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, ngay sát khu vực người dân sinh sống đã xảy ra một vụ cháy rừng.

    Nhận được tin báo, Công an thị xã Cửa Lò cùng lực lượng địa phương, người dân phường Nghi Tân đã đến hiện trường chữa cháy.

    Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô và gió phơn Tây Nam mạnh cùng địa hình đồi núi phức tạp nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

    Sau gần hai giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm thiệt hại khoảng hơn 800m2 rừng tại đây.

    Sau khi đám cháy được dập tắt, Công an thị xã Cửa Lò đã khám nghiệm hiện trường và đã xác định đối tượng gây ra vụ cháy là ông Hoàng Hồng Lĩnh.

    Bước đầu, ông Lĩnh khai nhận trong lúc đi thể dục về, ông hút thuốc lá và ném tàn thuốc lá vào khu vực rừng phòng hộ dẫn tới vụ cháy.

    Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời xin được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-vut-tan-thuoc-la-bua-bai-nguoi-dan-ong-khien-rung-phong-ho-chay-tro-trui-a505112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan