+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xét xử trùm ma túy cầm đầu đường dây xuyên quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 14/6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử lưu động hai bị cáo cầm đầu đường dây vận chuyển và tiêu thụ ma túy lớn từ Lào qua Trung Quốc.

    Ngày 14/6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử lưu động hai bị cáo cầm đầu đường dây vận chuyển và tiêu thụ ma túy lớn từ Lào qua Trung Quốc.

    Hai bị cáo nêu trên là Trần Thanh Đàn (56 tuổi) trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn và Nguyễn Văn Trang (40 tuổi) trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, bị buộc tội "Mua bán trái phép chất ma túy" trong phiên tòa diễn ra ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

    Theo An ninh thủ đô đưa tin, vào năm 1999, Trần Thanh Đàn từng là tay chân đắc lực trong đường dây buôn bán ma túy lớn. Đường dây bị bóc gỡ, Đàn sa lưới và phải chịu án 20 năm tù.

    Nhờ cải tạo tốt, Đàn được ra tù trước thời hạn. Tái hòa nhập cộng đồng, Đàn không chịu hoàn lương mà nhanh chóng móc nối với nhiều đối tượng cộm cán hình thành nên đường dây ma túy xuyên quốc gia.

    Đàn và Trang trong phiên xét xử. Ảnh: An ninh thủ đô

    Với những kinh nghiệm từng ra tù, vào tội, Đàn tỏ ra là kẻ manh động và tinh vi. Đàn nhanh chóng kết thân với Trang để đưa ma túy từ Lào về Việt Nam rồi chuyển qua Trung Quốc tiêu thụ.

    Theo Báo Nghệ An, đường dây vận chuyển và tiêu thụ này gồm những đối tượng cộm cán, đã có tiền án, tiền sự có quen biết với Đàn nên hoạt động khép kín, tinh vi. Ma túy lấy từ Lào được đưa về Nam Đàn cất giấu, sau đó vận chuyển xuống TP Vinh, đưa ra Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc rồi “xuất” sang Trung Quốc để tiêu thụ.

    Ngày 13/12/2018, Trang đi từ Hà Tĩnh đi lên thị trấn Nam Đàn để gặp và yêu cầu Đàn đưa cho mình 1 gói ma túy đá đem về bán lẻ kiếm lời. Đàn đồng ý và lấy với giá 1,5 triệu đồng.

    Khoảng 18h ngày 20/12/2018, Đàn điện cho Trang và hỏi: “Còn hàng không để lại cho thằng em một ít?”, và Trang đồng ý. Một lúc sau, Trang nhận được một cuộc điện thoại xưng là em anh Đàn và hỏi Trang có bán không.

    Qua trao đổi, Trang đồng ý bán lại cho người đó 01 gói ma túy đá với giá 2,5 triệu đồng, đồng thời hẹn giao hàng ở khu vực Cầu vượt Cửa Nam. Khi chuẩn bị giao hàng thì Trang bị bắt quả tang và bị tịch thu 5.080 gam ma túy.

    Trước đó, Đàn khai nhận đã liên hệ với người đàn ông tên Hưng (trú tại TP Vinh) để hỏi mua 1 bánh heroin. Người đàn ông tên Hưng yêu cầu bán với giá 150 triệu đồng, khi nào giao hàng sẽ báo sau. Đàn ngay lập tức đồng ý.

    Ngày 20/12/2018, Hưng gọi điện cho Đàn thông báo vị trí giao hàng là ở gốc cây xà cừ gần sân bóng chuyền xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và nói “bên trong có 3 bánh và 70 gói hồng phiến. Anh cứ lấy đi bán, tiền đưa sau. Một gói hồng phiến giá 3 triệu đồng”. Sau khi lấy một ít từ số hàng để đi bán lẻ, Đàn cất số còn lại trong ba lô ở góc nhà.

    Số tang vật khi thu giữ tại nhà Đàn. Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 21/12/2018, khi đang trên đường đi giao hàng cho khách lẻ ở TP Vinh, Đàn bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ trong ví da 1 gói ma túy chưa 1,2 gam heroin. Tiến hành khám xét tại nhà, lực lượng chức năng thu giữ được 3 bánh hình hộp chữ nhật chứa bột dạng trắng có 1,056 gam heroin; 70 gói viên nén hình tròn có khối lượng 1.366,4 gam.

    Trong phiên xét xử, Đàn và Trang thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, hai người đàn ông xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

    Chỉ vì muốn làm giàu nhanh chóng nên các đối tượng đã bất chấp việc vi phạm pháp luật. Dựa trên các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt Trần Thanh Đàn tù chung thân, Nguyễn Văn Trang chịu 7 năm tù giam cho tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xet-xu-trum-ma-tuy-cam-dau-duong-day-xuyen-quoc-gia-a279965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan