+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xử lý nghiêm tình trạng dân mở dải phân cách trên QL1A

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến tình trạng người dân tự ý mở dải phân cách trên QL1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An để làm lối đi tắt, UBND tỉnh đã ra công văn xử lý nghiêm.

    (ĐSPL) - Liên quan đến tình trạng người dân tự ý mở dải phân cách trái phép trên QL1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An để làm lối đi ngang đường, mới đây, UBND tỉnh này đã ra công văn chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng trên.

    Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 73,8km qua địa bàn 5 đơn vị hành chính là: thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và TP Vinh. Ngày 31/12/2014, dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo nhiều thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa. Tuy nhiên, chỉ hơn 2 tháng đưa vào khai thác sử dụng, một số đoạn đường tại những điểm đông dân cư, người dân đã tự ý tháo dỡ dải phân cách, các lưới chống chói bằng sắt để mở lối đi tắt.

    Tình trạng phá hoại này xảy ra nhiều nhất tại huyện Diễn Châu, gây nguy hiểm cho giao thông trên tuyến. Tại đây, đoạn đường dài 20km, hàng chục tấm rào chắn đã bị tháo dỡ. Theo một số hộ dân sống hai bên đường, tình trạng tháo dỡ dải phân cách, rào chắn diễn ra từ trước Tết Nguyên đán. Nguyên nhân chủ yếu là bất cập sinh hoạt của người dân hai bên đường khi có nhiều đoạn phân cách kéo dài cả cây số.

    Tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, có gần 10 điểm rào chắn dải phân cách bị tháo dỡ trái phép. Thậm chí, ngay dưới các đoạn bị tháo dỡ, người dân còn lắp thêm các thanh gỗ để trèo qua đường. Sau khi đã mở lối đi tắt, người dân vô tư băng qua đường, bưng bê đồ đạc, trao đổi, mua bán hàng hóa từ phía bên này sang bên kia đường.

    Tấm chắn kim loại trên đoạn đường đi qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị phá hỏng. Ảnh: L.H – V.H

    Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở giao thông - Vận tải Nghệ An cho biết, việc tự ý tháo dỡ rào chắn trên QL1A là đều rất nghiêm trọng, dẫn tới mất an toàn và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

    Cũng theo ông Kỳ, sở đã gửi báo cáo về những phản ánh của người dân trong việc bất tiện sinh hoạt, sản xuất tới Ủy ban an toàn giao thông, Bộ giao thông Vận tải xem xét. Cơ quan công an tỉnh cũng đã vào cuộc điều tra các hành vi phá hoại, dải phân cách trên tuyến QL1A.

    Để ngăn chặn các hành vi xâm hại đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác tuyến đường QL1A, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Công văn số 1175/UBND-GT, giao cho công an tỉnh kiểm tra, kiểm soát. Theo đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và có các hình thức xử lý nghiêm với các đối tượng có hành vi tự ý tháo dỡ các tấm lưới thép chống chói, dải phân cách cứng, xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

    Một điểm dải phân cách bị người dân phá hoại để mở lối đi. ảnh: Q.T – N.K

    UBND tỉnh cũng chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có tuyến QL1A đi qua khẩn trương triển khai thực hiện các công tác tuyên truyền quán triệt đến các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình dọc theo tuyến QL1A về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, các chủ đầu tư dự án và các đơn vị thi công tổ chức kiểm tra rà soát để điều chỉnh (nếu có) các vị trí mở dải phân cách chưa phù hợp với thực tế, lắp đặt bổ sung các lưới sắt chống chói, xử lý nghiêm các đối tượng cố ý vi phạm.

    Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông - Vận tải, Ban an toàn giao thông tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh này, theo chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, chính quyền các địa phương tuyên truyền pháp luật bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nhằm chấm dứt tình trạng tự ý tháo dỡ dải phân cách trên QL1A.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xu-ly-nghiem-tinh-trang-dan-mo-dai-phan-cach-tren-ql1a-a86834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan