+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xử phạt 4 người dùng thẻ vào chợ để "đi ăn Rằm"

    • DSPL
    ĐS&PL Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng UBND phường Cửa Nam phát hiện 4 người trong cùng 1 gia đình dùng thẻ vào chợ để "đi ăn Rằm".
    dung the vao cho de di an ram 4 nguoi bi xu phat dspl
    Thẻ vào chợ mà các đối tượng sử dụng. Ảnh: Báo Nghệ An

    Sáng ngày 21/8, tại điểm chốt hồ cá Cửa Nam, lực lượng trực chốt phường Cửa Nam (TP.Vinh, Nghệ An) dừng xe ô tô biển kiểm soát 37A - 00xxx để kiểm tra.

    Thời điểm kiểm tra, trên xe có đến 4 người xuất trình 4 thẻ vào chợ (cùng ghi ngày 21/8/2021) của phường Đông Vĩnh. Những người này đưa ra lý do đi chợ mua lương thực, thực phẩm. 

    Tuy nhiên, sau đó, các đối tượng đã phải thành khẩn nhận lỗi là sử dụng thẻ vào chợ với mục đích di chuyển “lên phường Đông Vĩnh để ăn Rằm”.

    UBND phường Cửa Nam tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực y tế; ban hành quyết định xử phạt với mức phạt 2 triệu đồng đối với 4 người nói trên. 

    Đáng chú ý, 4 người này sống cùng trong một gia đình trên địa bàn phường Cửa Nam nhưng lại có được thẻ vào chợ của phường Đông Vĩnh.

    Liên quan đế tình hình an ninh trật tự, chiều 21/8, Chủ tịch UBND xã Ea Na (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cho biêt, đơn vị đang làm báo cáo trình UBND huyện xem xét xử phạt 19 trường hợp tụ tập để cúng bái.

    Trước đó, trưa ngày 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng (xã Ea Na) có 19 người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái.

    Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, ghi lại hình ảnh có liên quan, đồng thời thiết lập hồ sơ, báo cáo UBND huyện để xem xét xử lý theo thẩm quyền.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xu-phat-4-nguoi-dung-the-vao-cho-de-di-an-ram-a510862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan