+ Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Nguyễn Duy Quý: Bí quyết trồng lan cho người mới bắt đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một nghệ nhân chập chừng bước vào nghề, đến nay anh đã thành công trên lĩnh vực trồng lan. Vì vậy, các bạn hãy theo chân chúng tôi để nghe anh Duy Quý

    Là một nghệ nhân chập chừng bước vào nghề, đến nay anh đã thành công trên lĩnh vực trồng lan. Vì vậy, các bạn hãy theo chân chúng tôi để nghe anh Duy Quý chia sẻ những kinh nghiệm mà anh đã đúc kết được dành cho những người mới bắt đầu nhé.

    Trong những năm gần đây, hoa lan đột biến gây được nhiều sự chú ý với mọi người, nó trở nên thu hút và được nhiều người trong cộng đồng yêu hoa lan yêu thích. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã rẽ hướng qua trồng lan để nuôi hi vọng thành công với loài hoa đẹp này. Nhưng anh Quý đã trồng lan vì chính niềm đam mê mãnh liệt của mình.

    Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm cũng như hiểu biết về cách chăm sóc nên nhiều người đã gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó, nghệ nhân Nguyễn Duy Quý trồng lan tại Đồng Nai đã không ngại chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm cho người mới bắt đầu.

    Sự kiên trì

    Không phải ai cũng đều thành công từ những ngày đầu tiên tiếp xúc với nghề. Bởi vì nghề trồng lan như một nghề làm dâu trăm họ. Bạn phải thật kiên trì, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó và có một niềm đam mê mãnh liệt với lan thì mới có thể bám trụ lại đến tận bây giờ. Có những người ngại khổ, ngại cực đã bỏ cuộc giữa chừng vì vậy dẫn đến họ đã thất bại. Vì vậy, anh Quý cho rằng tính kiên trì là yếu tố kiên quyết cho dân chơi lan.

    Trong suốt giai đoạn đầu, khi mới bắt đầu tiếp xúc với hoa lan, anh đã gặp không ít khó khăn với việc trồng lan. Vì thiếu sự hiểu biết, không biết cách chăm sóc anh đã để cho nhiều giò lan chết, từ đó tinh thần anh dần suy sụp. Cộng thêm gia đình không ủng hộ và tinh tưởng anh. Không vì thế mà anh bỏ cuộc, anh bắt đầu học hỏi, tìm hiểu từ những người đi trước, cùng với niềm đam mê bất tận với hoa lan đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay.

    Có tình yêu mãnh liệt với hoa lan

    Đối với lan, có rất nhiều giống lan khác nhau như Bạch Tuyết, Người đẹp không tên, Hồng Bồng Lai, … anh nhận thấy mỗi giống hoa lan sẽ có đặc tính khác nhau nên nhu cầu chăm sóc, lộ trình bón phân cũng không thể nào giống nhau được. Đòi hỏi người trồng lan phải rất am hiểu chính xác về từng giống hoa thì mới có thể trồng được.

    Có thể là hình ảnh về trong nhà và ngoài trời

    Bên cạnh đó, bạn phải có một tình yêu mãnh liệt dành cho hoa lan thì bạn mới có thể chăm sóc tận tình và chu đáo mỗi ngày. Anh Nguyễn Duy Quý chia sẻ: “Có những ngày mà tìm ra những giống mới, tôi đã cùng ăn, cùng ngủ với lan”…

    Lựa chọn giống hoa từ địa chỉ uy tín

    Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu và chơi hoa, anh Quý cho rằng nên tìm đến những địa chỉ cung cấp giống lan uy tín để đảm bảo giống hoa phát triển một cách tốt nhất. Đồng thời, khi chưa có nhiều sự hiểu biết, chưa có kinh nghiệm chăm sóc lan thì bạn chỉ nên bắt đầu từ những giống lan cơ bản.

    Không được làm khó bản thân, bởi vì những việc nào đi từ cái nhỏ nhất đều an toàn và dẫn đến thành công nhanh hơn, ngoài ra còn tránh rủi ro và thiệt hại tối đa. Sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân thì bạn hãy bắt đầu tìm hiểu đến những giống lan quý hiếm và gây giống.

    Có thể là hình ảnh về trong nhà và ngoài trời

    Hiện tại, vườn lan của nghệ nhân Nguyễn Duy Quý đã sưu tầm và bảo tồn nhiều giống lan đột biến quý hiếm như 5 cánh trắng bảo duy, 5 cánh trắng Bạch tuyết, 5 cánh trắng vô thường… đều là những giống lan quý có giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

    Dự định trong thời gian tới, nghệ nhân Nguyễn Duy Quý tiếp tục sưu tầm và nuôi trồng nhiều giống lan quý, đồng thời cũng sẽ thường xuyên gặp mặt những người có cùng đam mê để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thành công hơn nữa trong việc chăm sóc hoa lan.

    Kim Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-nguyen-duy-quy-bi-quyet-trong-lan-cho-nguoi-moi-bat-dau-a361233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.