+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân: Trồng hoa lan phải thất bại thì mới có nhiều kinh nghiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Hoa lan đột biến đẹp là giống hoa đẹp và đòi hỏi người trồng phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật tốt. Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân là một người đang sở hữu

    Hoa lan đột biến đẹp là giống hoa đẹp và đòi hỏi người trồng phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật tốt. Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân là một người đang sở hữu vườn hoa lan với nhiều giống hoa lan quý hiếm tại Lâm Đồng được rất nhiều người ngưỡng mộ và tìm đến để lựa chọn giống hoa. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của anh Duy Tân về cuộc hành trình xây dựng vườn hoa lan từ con số 0 của anh để tiếp thêm nguồn động lực cho bạn nhé.

    Chân dung nghệ nhân Nguyễn Duy Tân

    Sự thành công nào cũng phải trải qua nhiều lần thất bại, bởi vì khi bạn thất bại thì mới có thể tự rút ra được bài học cho bản thân. Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân cũng chính là một người bắt đầu sự nghiệp trồng hoa lan khi không có gì khác ngoài sự đam mê.

    Nghề trồng và chăm sóc hoa lan nghe thì khá đơn giản, nhưng nếu như khi bắt tay vào làm việc bạn sẽ thấy mọi thứ rất bỡ ngỡ, thậm chí sẽ “ngã ngửa” khi chăm sóc sai cách. Những giống hoa lan đột biến trồng tại vườn sẽ cần đến sự tỉ mỉ, kiên trì của người chăm sóc, nhất là phải có sự am hiểu về kiến thức, kỹ thuật tốt.

    Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân bắt đầu với những giống hoa đầu tiên bằng cách tự tìm hiểu mà mày mò trên các trang mạng, Youtube, tra Google. Anh cũng không được nhiều người giúp đỡ, chỉ dạy, mọi kinh nghiệm anh có được ngày hôm nay đa phần đều do anh tự đúc kết và tự tìm phương hướng cho bản thân.

    Việc lựa chọn giống cây với anh Tân những ngày đầu còn khá khó khăn, anh chưa biết cách phân biệt, thậm chí còn bị lừa mua phải những giống cây khác với yêu cầu của mình. Cho nên anh đã khuyên những người mới nếu muốn trồng cây thì hãy lựa chọn các loại cây đã ra hoa hoặc tại những địa chỉ uy tín. Cho đến hiện tại thì vườn Lan của nghệ nhân Nguyễn Duy Tân đã hoạt động ổn định , cây phát triển rõ rệt , cây xanh tươi bộ rễ khỏe mạnh.

    Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân (đứng đầu tiên bên trái) giao lưu cùng các nghệ nhân có cùng đam mê

    Tính cách của anh là thích tìm tòi, càng những điều chưa biết lại càng khiến anh tò mò hơn, vì thế mỗi cây hoa lan anh trồng đều có kỹ thuật riêng, bằng một cách nào đó cây vẫn phát triển tốt và sinh ra nhiều cây mới. Chính vì thế mỗi khi có người đến thăm vườn hoa lan của anh đều rất ưng ý và thấy thú vị, các giống cây của anh luôn khỏe mạnh, đầy sức sống và có nhiều “cơ hội” cho người sở hữu.

    Ngoài việc chọn giống cây thì những người mới bắt đầu nên trang bị cho những những kiến thức cần thiết về việc chăm bón, tưới cây hay đơn giản là việc lựa chọn vị trí trồng. Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân không “giấu nghề”mà vẫn luôn gặp gỡ các anh em cùng chung đam mê để chia sẻ về những kinh nghiệm do chính bản thân có được để nghề trồng hoa lan phát triển tiềm năng hơn nữa.

    Vườn hoa lan của nghệ nhân Nguyễn Duy Tân có diện tích hiện tại 750m2 với nhiều giống quý hiếm như: 5CT Bảo Duy , 5CT Bạch Tuyết , Người đẹp không Tên , 5CT Hiển Oanh , Hồng Minh Châu , Hồng Yên Thuỷ và 1 số loại giống hoa quý hiếm khác. Anh Tân đang có dự định mở rộng thêm 1000m2 nữa để có nhiều giống cây mới đáp ứng được niềm đam mê của các anh em trên toàn đất nước.

    Nghệ nhân Nguyễn Duy Tân luôn chào đón anh em trên mọi miền tổ quốc đến thăm quan và giao lưu kinh nghiệm chăm sóc hoa lan đột biến. Với anh Tân cứ thử là sẽ thành công, miễn bạn đừng bao giờ quay đầu lại với chính niềm đam mê của mình.

    Để giao lưu cùng nghệ nhân Nguyễn Duy Tân vui lòng truy cập:

    Facebook: https://www.facebook.com/holantantan0336363851

    Ngọc Bích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-nguyen-duy-tan-trong-hoa-lan-phai-that-bai-thi-moi-co-nhieu-kinh-nghiem-a361877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.