+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Nguyễn Văn Tâm chia sẻ bí quyết chinh phục loài hoa vương giả 

    • DSPL
    ĐS&PL Để chinh phục loài hoa vương giả, anh Nguyễn Văn Tâm - chủ vườn lan hàng trăm chậu ở Sơn Tây, Hà Nội - khẳng định đam mê và sự cẩn trọng là 2 yếu tố quan trọng nhất.

    Từ 2 bàn tay trắng, bằng nỗ lực và quyết tâm, anh Nguyễn Văn Tâm đã sở hữu một vườn lan rộng 130 mét vuông với hàng trăm chậu lan quý. Nhờ sự phong phú và độc đáo trong chủng loại, vườn lan của anh trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

    image2 2

    Chia sẻ về hành trình gắn bó với hoa lan, anh Nguyễn Văn Tâm cho biết cơ duyên đến với anh rất tình cờ.

    “Nhiều năm về trước, với vai trò là lao động chính của gia đình, tôi bươn chải làm nhiều công việc khác nhau. Cuộc sống vất vả, tôi lấy việc trồng vài chậu lan nhỏ làm niềm vui. Chính quá trình tự tìm tòi, nghiên cứu cách chăm lan đã hình thành trong tôi niềm đam mê đặc biệt với loài hoa này” - anh Tâm chia sẻ.

    image1 2

    Từ đó, anh Tâm bắt đầu sưu tầm nhiều giống lan hơn, chăm chỉ nhân giống và đến nay, anh quyết định theo đuổi công việc này, xem lan là một phần cuộc sống của mình.

    Trong thời gian đầu, anh Tâm đã gặp không ít những khó khăn và thử thách. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên không phải chậu lan nào cũng phát triển xanh tốt. Có nhiều cây thiếu sáng, thiếu nhiệt độ và chế độ phân bón phù hợp dẫn đến bị sâu bệnh, thối làm chết cây.

    Tuy nhiên, khó khăn đó lại chính là động lực giúp anh nỗ lực nhiều hơn. Anh rút kinh nghiệm từ những thất bại, chủ động tham khảo ý kiến, kinh nghiệm của những nhà vườn lâu năm để tìm cách áp dụng cho vườn lan của mình. Nhờ đó vườn lan của anh ngày càng tươi tốt, phát triển.

    image3 3

    Dù mất nhiều năm để tích lũy kinh nghiệm thế nhưng anh Nguyễn Văn Tâm không ngần ngại chia sẻ kiến thức của mình, đặc biệt đối với những bạn trẻ mới bắt đầu.Theo anh, để thành công, trước tiên người trồng lan phải có niềm đam mê. “Bởi chỉ khi thực sự yêu thích loài hoa này thì người chăm lan mới dũng cảm đối mặt với thất bại, quyết tâm theo đuổi đến cùng” - anh nói.

    Anh Nguyễn Văn Tâm chia sẻ đối với những người mới chơi lan cần đầu tư học hỏi kinh nghiệm vì chăm lan rất khó, mỗi loài lại khác nhau. Cũng cần lựa chọn những giống lan từ các cơ sở uy tín để cây có thể phát triển khoẻ mạnh, ra hoa đúng như mong muốn. Với anh, điều ý nghĩa khi chơi lan không chỉ học cách kiên trì, tĩnh tâm, say mê với vẻ đẹp của loài hoa này, mà còn là sự kết nối, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê. Anh chỉ mong ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này và xây dựng được một cộng đồng những người có cùng đam mê.

    Với những chia sẻ của mình, anh hy vọng sẽ giúp những người mới bắt đầu hạn chế mắc phải sai lầm, chinh phục được loại hoa lan vốn khó chiều.

    Tìm hiểu thêm về Nguyễn Văn Tâm tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006071866746

    Mạnh Thường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-nguyen-van-tam-chia-se-bi-quyet-chinh-phuc-loai-hoa-vuong-gia-a503995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.