+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Phan Hữu Phước thành công cùng vườn lan đột biến

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định theo đuổi nghề trồng lan, anh Phan Hữu Phước đã mất rất nhiều năm để học hỏi, thực hành và tích góp kinh nghiệm cho bản thân.

    Quyết định theo đuổi nghề trồng lan, anh Phan Hữu Phước đã mất rất nhiều năm để học hỏi, thực hành và tích góp kinh nghiệm cho bản thân.

    Hoa lan thường được người ta ví là “vua của các loài hoa”. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, loài hoa này trở thành thú chơi được nhiều người yêu thích hoa lan lựa chọn để trang trí, trưng bày, làm quà tặng hoặc để trồng buôn bán.

    Phong lan là một trong những loài hoa có giống đa dạng và phong phú. Có những giống lan dễ trồng, nhiều hoa và lâu tàn, nhưng với những người muốn theo đuổi công việc trồng lan thì lan đột biến mới là loại có sức hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, trồng lan đột biến lại cầu kỳ và cần rất nhiều sự kiên nhẫn từ người nghệ nhân.

    Xuất phát từ niềm đam mê và không có nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa lan, anh đã từng vấp phải vô vàn khó khăn. Anh Phước chia sẻ: "Thời gian đầu mình chưa phân biệt được loại mặt hoa, không biết nguồn gốc xuất xứ, lại thêm chăm sóc và nuôi dưỡng hoa lan là một công việc khó đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật. Mình lại là "tay ngang", thành ra phải mất rất nhiều tiền vốn để mua bài học cho bản thân". Nhờ sự kiên trì và niềm đam mê với hoa lan, anh Phước đã không ngừng học hỏi, giao lưu kinh nghiệm để đến nay, anh đã thành công trồng được một vườn lan của mình. Không những vậy, anh cũng tích cực chia sẻ lại những kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được, với mong muốn giúp đỡ được những ai cùng chung niềm yêu thích với công việc trồng và chăm sóc hoa lan.

    Cho tới hiện tại, anh Phước đã có thể thực hiện rất thành thạo các thao tác như là chọn giống hoa, chăm sóc, tách chiết hoặc trừ sâu bệnh. Niềm vui của một nghệ nhân trồng lan là được nhìn thấy những cây lan của mình phát triển từng ngày rồi đơm hoa. Anh vừa trồng lan để thỏa mãn đam mê, vừa nhận làm các công việc nhận setup các dự án nhà hàng, khách sạn, quán cafe, resort...

    Không chỉ phát triển tốt vườn lan của riêng mình, anh Phước còn thường xuyên tham gia các buổi gặp mặt, giao lưu cùng những người có chung niềm đam mê để chia sẻ kinh nghiệm. Châm ngôn sống của nghệ nhân Phan Hữu Phước chính là: "Kẻ mạnh là kẻ có thể nâng đỡ người vác trên đôi vai mình, chứ không phải dẫm đạp lên vai người khác". Có kinh nghiệm vượt qua những thách thức trong thời gian đầu mới yêu hoa, anh biết rằng những người chơi lan, đặc biệt là những người mới gặp rất nhiều khó khăn và cần có động lực để đi đến cùng như mình.

    Trong kinh doanh, anh luôn lấy chữ tín lên hàng đầu, cung cấp cho những ai yêu hoa lan chuẩn cây, chuẩn giống với sự hướng dẫn tận tình nhất. Trồng và chăm sóc hoa lan là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần nhiều kỹ thuật, anh Phước luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong suốt năm năm theo nghề cho những ai mới chơi. Anh luôn hy vọng rằng loài hoa kiêu sa này sẽ được bảo tồn, nhân giống và mãi giữ được vẻ đẹp vốn có của nó.

    Trong tương lai, anh cố gắng mở một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại quê nhà, tạo nên một nơi an yên, bình lặng để mọi người có thể dừng chân sau những bộn bề áp lực trong cuộc sống. Mong rằng với những nỗ lực và quyết tâm của mình, anh Phước sẽ sớm đạt được những mục tiêu của mình.

    Bình An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-phan-huu-phuoc-thanh-cong-cung-vuon-lan-dot-bien-a362587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.