+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Quản Mạnh Dũng: Chơi lan mang lại cho tôi nhiều hơn cả tiền bạc

    • DSPL
    ĐS&PL Sự phát triển rầm rộ của xu hướng chơi hoa lan, đặc biệt là lan đột biến khiến thú vui này trở thành một lĩnh vực tiềm năng, nhiều người đầu tư vào hoa lan đã thu được nguồn lợi lớn. Với nghệ nhân lan Quản Mạnh Dũng, đam mê này mang lại cho anh nhiều thứ hơn cả tiền bạc.

    Hoa lan là một thú chơi đáng tiền

    Bắt đầu đam mê lan từ khi cộng đồng yêu loài hoa vương giả này còn chưa phát triển mạnh mẽ như hiện tại, nghệ nhân Quản Mạnh Dũng từng gặp không ít khó khăn và cả sự phản đối của những người xung quanh. “Ngày ấy chưa có nhiều trang web, nhiều cộng đồng chơi lan để mình theo dõi và học hỏi, rất nhiều thứ đều phải tự mày mò, tự vấp ngã mới ngộ ra được. Thấy tôi tốn nhiều thời gian, công sức cho mấy chậu lan quá, nhiều bạn bè và cả người thân đều khuyên tôi hạn chế lại vì chơi lan không mang lại lợi ích gì”, anh tâm sự.

    image2 2
    Nghệ nhân Quản Mạnh Dũng luôn tự tay chăm sóc cho từng chậu lan  

    Sau tất cả, nghệ nhân Quản Mạnh Dũng đã không bỏ cuộc. Nhờ có đam mê, anh kiên trì đến cùng và dần gặt hái được những thành công. Hiện nay, khi giới chơi lan phát triển mạnh mẽ, hoa lan trở thành đam mê của nhiều người, những chậu lan anh dày công ấp ủ bắt đầu mang lại lợi ích lớn về mặt kinh tế. Nghệ nhân lan đến từ Phú Thọ cho biết, anh tự hào khẳng định với tất cả mọi người rằng, chơi lan là một thú vui bổ ích, thiết thực, xứng đáng để đầu tư nhiều tâm huyết.

    Hơn cả lợi ích kinh tế

    Dù rất tự hào về những thành công mà hoa lan mang lại, nghệ nhân Quản Mạnh Dũng cho biết, đối với anh, điều khiến anh càng thêm yêu loài hoa này không chỉ là lợi ích kinh tế của nó. “Với tôi, những gì hoa lan mang lại còn nhiều hơn cả tiền bạc. Từ ngày chơi lan, tôi trở nên bình tĩnh, vững vàng hơn. Có lẽ việc bỏ công chăm sóc hoa lan đã luyện cho tôi thêm được sự kiên nhẫn và bền bỉ. Khi ngắm nhìn thành quả, tôi cũng thấy khoan khoái, yêu đời. Hoa lan còn giúp tôi có thêm cơ hội giao lưu, kết bạn với rất nhiều anh em cùng chung chí hướng khắp cả nước", nghệ nhân Quản Mạnh Dũng cho biết.

    image3 2
    Nghệ nhân Quản Mạnh Dũng khẳng định, chơi lan là đam mê lớn nhất của anh

    Tuy có nhiều ưu điểm, được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng theo đuổi được đam mê này. Nghệ nhân đến từ Phú Thọ chia sẻ rằng, không ít người chơi lan, có xuất phát điểm nghiệp dư như anh đều sớm bỏ cuộc vì không đủ tình yêu với lan. Chơi lan là cả một quá trình dài cố gắng, gặp thất bại phải biết đứng lên làm lại. Bởi lẽ, chỉ có gặp khó không lui mới có thể dần tiến đến thành công. 

    image1 2
      Nghệ nhân Quản Mạnh Dũng sở hữu bộ sưu tập lan “khủng” khiến nhiều người ngưỡng mộ 

    Nói về những dự định trong tương lai, nghệ nhân Quản Mạnh Dũng bộc bạch: “Tôi tự hào về những gì mình đạt được nhưng chưa thấy hài lòng. Tôi vẫn đang ấp ủ kế hoạch về những giống lan mới, lan đột biến, và tiếp tục nỗ lực hết mình để làm dày thêm bộ sưu tập lan và đóng góp cho giới chơi lan cả nước".

    Minh Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-qua-n-ma-nh-du-ng-choi-lan-mang-la-i-cho-toi-nhie-u-hon-ca-tie-n-ba-c-a502711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.