+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Trương Quang Xuyên chấp nhận từ bỏ công việc nhà nước để theo đuổi niềm đam mê với lan Var

    • DSPL
    ĐS&PL Chàng trai 9X trẻ tuổi Trương Quang Xuyên đạt được rất nhiều thành công nhờ quyết tâm theo đuổi đam mê lan Var và sâm Ngọc Linh khiến bao người nể phục và mến mộ.

    Chàng trai 9X trẻ tuổi Trương Quang Xuyên đạt được rất nhiều thành công nhờ quyết tâm theo đuổi đam mê lan Var và sâm Ngọc Linh khiến bao người nể phục và mến mộ.

    Nam nghệ nhân trẻ tuổi Trương Quang Xuyên (sinh năm 1990) hiện đang sinh sống và theo đuổi niềm đam mê với lan Var cùng sâm Ngọc Linh tại số 128, đường Tế Hanh, thành phố Quảng Ngãi. Chàng trai trẻ tuổi đầy tài năng này tốt nghiệp kỹ sư xây dựng và thạc sĩ quản lý đất đai. 

    Hình ảnh nam nghệ nhân Trương Quang Xuyên thành công theo đuổi đam mê với lan Var và sâm Ngọc Linh

    Tài giỏi cùng con đường sự nghiệp trải rộng, anh Xuyên có thể dễ dàng thăng tiến khi làm nhà nước. Thế nhưng, niềm đam mê lan đột biến luôn “cháy bỏng” trong tim, anh quyết định từ bỏ công việc nhà nước và chính thức nghiên cứu chuyên sâu về loài hoa xinh đẹp kể từ tháng 06/2020.

    Từ ba năm trước, anh Xuyên được bạn bè giới thiệu và yêu mến lan Var - loài hoa có mặt bông đẹp, độc và lạ, được rất nhiều người săn đón - kể từ đó. Nhận thấy được tiềm năng phát triển của loài hoa này cùng số tài chính tích lũy được khi còn đi làm trước kia, anh quyết định theo đuổi niềm đam mê với lan Var. Ngoài việc chăm sóc lan đột biến, anh chàng 9X Trương Quang Xuyên còn trồng sâm Ngọc Linh. Loài sâm này được xếp vào hàng thượng đẳng, chứa nhiều giá trị dược chất cực kỳ quan trọng và vô cùng tốt cho sức khỏe. 

    Nghệ nhân Trương Quang Xuyên hiện là chủ của vườn lan mang tên Hoa lan Ấn Trà rộng lớn

    Nghề nào cũng có những khó khăn riêng và chăm sóc lan cũng không ngoại lệ. Chia sẻ về những khó khăn khi theo đuổi đam mê trồng những giống cây quý hiếm, anh Xuyên cho biết việc tìm nguồn giống chuẩn để chăm sóc và nhân giống là khó khăn nhất. Anh phải bỏ ra rất nhiều công sức để học hỏi cách chăm, cách nhân giống, chế độ phân thuốc và tưới nước. Ngoài ra, vấn đề tài chính cũng là vấn đề khó khăn mà hầu hết những ai nuôi trồng lan đều gặp phải.

    Hình ảnh nghệ nhân Xuyên tỉ mỉ chăm từng giò lan quý hiếm

    Ngoài thời gian làm việc bận rộn, anh Trương Quang Xuyên thường dành thời gian kết nối với những người anh em có chung niềm đam mê với lan Var và sâm Ngọc Linh để hợp tác và cùng nhau chia sẻ kiến thức cũng như những giống cây tốt. Khi được hỏi về những dự định sắp tới trong tương lai, anh Xuyên bày tỏ sẽ tiếp tục trồng sâm Ngọc Linh và sưu tầm nhiều giống lan quý hiếm để thỏa mãn những đam mê “cháy bỏng” vẫn luôn thường trực trong tim mình.

    Chuyến đi khảo sát thực tế vị trí trồng sâm Ngọc Linh

    Là một người biết chia sẻ, anh luôn tâm đắc câu châm ngôn sống: “Tôi không thể, bạn không thể nhưng chúng ta có thể”. Anh Xuyên rất vui và luôn sẵn lòng hỗ trợ anh em mới vào ngành lan bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà mình đã đúc kết được trong quá trình chăm sóc lan. Ngoài ra, anh thường xuyên tham gia công tác an sinh xã hội địa phương và cùng đoàn thanh niên hỗ trợ thanh niên lập nghiệp.

    Ngoài đam mê lan đột biến, anh Xuyên còn đặc biệt yêu thích thể thao

    Ngoài đam mê lan Var, anh Trương Quang Xuyên còn là người rất đam mê thể thao và game trí tuệ. Những sở thích này giúp anh thư giãn sau những thời gian làm việc mệt nhọc. Có lẽ chính việc biết cân đối giữa công việc và những sở thích cá nhân đã giúp anh gặt hái được vô vàn thành công khi mới ở độ tuổi 31. Anh quả thực là một tấm gương sáng cho rất nhiều người trẻ tuổi học tập theo bởi quyết tâm dám sống và theo đuổi đam mê của mình.

    Về vấn đề lập gia đình, anh Xuyên chia sẻ mình đang cố gắng ổn định cuộc sống và sẽ tiến tới hôn nhân nếu hợp duyên. Mong rằng trong tương lai, anh sẽ thành công hơn nữa với công việc mà mình đang theo đuổi và thực hiện được những dự định của bản thân.

    Thể Giao

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-truong-quang-xuyen-chap-nhan-tu-bo-cong-viec-nha-nuoc-de-theo-duoi-niem-dam-me-voi-lan-var-a362982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.