+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ cải lương Kim Thủy qua đời sau thời gian nhập viện điều trị COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người nhà đau buồn cho biết nghệ sĩ cải lương Kim Thủy đã qua đời ở tuổi 65 sau thời gian ngắn điều trị COVID-19.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, người nhà nghệ sĩ cải lương Kim Thủy cho biết bà qua đời vào 15h ngày 2/11 tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM). Bà mất ở tuổi 65 sau thời gian ngắn điều trị COVID-19.

    "Hiện tại, gia đình chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm cuối cùng là âm tính, gia đình sẽ tổ chức lễ tang tại nhà. Nếu dương tính, bệnh viện tiến hành hỏa táng và gia đình nhận tro cốt", người nhà cho biết.

    nghe si kim thuy 1
    Nghệ sĩ Kim Thủy.

    Ngày 15/10, khi thấy sức khỏe bà xuống dốc, các con đưa bà vào Bệnh viện quận 8 điều trị, sau đó phát hiện mắc COVID-19 nên chuyển sang Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5). Dù đã được xét nghiệm âm tính nhưng do sức khỏe yếu nên bà vẫn không thể qua khỏi.

    Lễ viếng bắt đầu từ tối 2/11. Lễ động quan diễn ra vào chiều 4/11, sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (quận 7).

    Nghệ sĩ Kim Thủy tên thật là Trần Thị Thu Thủy, sinh năm 1956 tại TP.HCM. Bà được người trong giới biết đến với nhân vật bà Cử, mẹ anh Điệp trong vở cải lương "Lan và Điệp" của soạn giả Loan Thảo. Vở được thâu âm năm 1974 với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hữu Phước, Chí Tâm, Thanh Kim Huệ, Hùng Minh, Mai Lan, Tú Trinh, bé Thành Tâm (nghệ sĩ Thành Lộc)…

    Nhờ có giọng ca ngọt ngào, đằm thắm, nghệ sĩ Kim Thủy được nhiều nghệ sĩ trong nghề dìu dắt, sớm trở thành một nữ nghệ sĩ được nhiều hãng dĩa săn đón. Sau năm 1975, nghệ sĩ Kim Thủy tham gia các đoàn cải lương: Tháp Mười, Cao Lãnh, Khánh Hồng - An Giang…

    Khi sàn diễn cải lương bắt đầu thoái trào, nghệ sĩ Kim Thủy rời sân khấu về nhà mở quán bán bánh xèo trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8. Quán ăn này đã trở thành điểm hẹn của nhiều nghệ sĩ sân khấu và khán giả mộ điệu cải lương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-cai-luong-kim-thuy-qua-doi-sau-thoi-gian-nhap-vien-dieu-tri-covid-19-a518033.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan