+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời vì bệnh ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Theo chia sẻ của gia đình nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, cách đây vài hôm bác sĩ đã tiên lượng những tình huống xấu nhất, sức khỏe của cố nghệ sĩ đã rất yếu.

    Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, 67 tuổi, qua đời lúc 13h50 chiều ngày 23/12 tại nhà riêng sau thời gian bệnh ung thư, VnExpress đưa tin.

    Nghệ sĩ Thanh Điền - chồng Thanh Kim Huệ - nghẹn ngào chia sẻ: "Khi tôi đang đi quay phim thì người nhà báo tin. Cô ấy chờ tôi về đến nhà, gặp mặt lần cuối mới nhắm mắt. Tôi đau lắm khi mất đi người vợ gắn bó, người đồng nghiệp tài hoa của làng cải lương".

    Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ khiến khán giả, đồng nghiệp bàng hoàng, tiếc thương. Theo chia sẻ của gia đình nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, cách đây vài hôm bác sĩ đã tiên lượng những tình huống xấu nhất, sức khỏe của cố nghệ sĩ đã rất yếu nên cô muốn được ra viện về nhà để gần người thân.

    nghe si cai luong thanh kim hue qua doi vi benh ung thu
    Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TP. HCM trong một gia đình có hai chị em gái. 7, 8 tuổi đã lên sân khấu Hằng Xuân - An Khương với các vai đào con, tì nữ, múa hát…

    Thanh Kim Huệ đã trải qua các đoàn Dạ Minh Châu, Thiên Hương, Hoa Phượng, Kim Chung, Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang, Sài Gòn 1, 2, 3… Thanh Kim Huệ là giọng ca ngọt ngào đã được khán giả say đắm qua nhiều băng đĩa, tuồng tích như Yêu lầm, Sao chưa thấy anh về, Chợ mới, Chị Sáu Giồng Trôm, Hoa mua trắng, Lan và Điệp, Ngao Sò Ốc Hến...

    NSƯT Thanh Kim Huệ và NSƯT Thanh Điền là một cặp đôi tạo hiệu ứng nghệ thuật độc đáo, được công chúng mộ điệu yêu mến qua tài năng diễn xuất. Hai người cũng đã lèo lái thương hiệu Đoàn Cải lương Sài Gòn 1 và Đoàn Cải lương Sài Gòn 3 đạt doanh thu cao trong thập niên 1980.

    nghe si cai luong thanh kim hue qua doi vi benh ung thu3
    Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, Thanh Điền. Ảnh: THVL.

    Ngoài nghề diễn viên với chất giọng được giới chuyên môn đánh giá xứng danh là danh ca, NSƯT Thanh Kim Huệ còn sáng tác kịch bản với các vở: Khúc ly lương, Hoa học trò, Bến tương tư, Em ơi, đừng khóc nữa, Xin đừng nói yêu em, Nội ơi, đừng ly dị, Tôi không yêu đàn bà, Hoa sen trắng…

    Trong thế hệ nghệ sĩ cải lương trưởng thành trong giai đoạn giao thời ở cột mốc 1975, NSƯT Thanh Kim Huệ được xem là một trong những giọng ca nữ nổi bật với chất giọng cao vút, ngọt lịm không lẫn với bất cứ ai…

    Lễ tang nghệ sĩ diễn ra tại nhà riêng ở quận 10. Lễ tiếng từ ngày 24 đến 25/12. Lễ động quan lúc 7h ngày 26/12. Linh cữu được an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

    Bích Thảo(T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-cai-luong-thanh-kim-hue-qua-doi-vi-benh-ung-thu-a523433.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan