+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Chiến Thắng nói về phát ngôn của MC Trác Thúy Miêu: "Cô ấy quá nóng vội, làm tổn thương nhiều người"

    • DSPL
    ĐS&PL Trước phát ngôn có dấu hiệu gây kích động của MC Trác Thuý Miêu về việc giảng viên, cán bộ y tế từ Hải Dương vào TP.HCM. Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về việc này.

    Phát ngôn gây bức xúc dư luận

    Những ngày qua, hình ảnh hơn 300 sinh viên cùng 9 cán bộ giảng viên trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường chi viện cho TP.HCM lên đường chống dịch Covid-19 được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Ai nấy đều bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước tinh thần của đội quân tình nguyện này.

    Tuy nhiên, ngày 3/7, tài khoản Facebook có tên Phuong Vu của MC Trác Thúy Miêu lại đăng tải dòng trạng thái với lời lẽ mỉa mai việc hỗ trợ chống dịch của các sinh viên đến từ đại học Kỹ thuật, Y tế Hải Dương. Trong bài viết, MC này cho rằng, TP.HCM tự thân dư nội lực, tri thức và sức người để chống dịch. "Tụi em nhắm học hỏi, cảm thụ được thì làm, còn cà chớn như cách tụi em đã làm ở Gò Vấp thì ở chơi thêm mấy bữa cho biết rồi về, Sài Gòn đang bận dữ lắm", cô viết trên trang cá nhân.

    nghe si chien thang noi ve phat ngon cua mc trac thuy mieu co ay qua nong voi lam ton thuong nhieu nguoi
    MC Trác Thuý Miêu.

    Bài viết này, sau đó gây tranh cãi, nhận nhiều phản hồi không tích cực từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí bức xúc trước những lời lẽ tiêu cực của MC Trác Thúy Miêu trong thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch. Không ít người cho rằng, đây là phát ngôn gây mâu thuẫn, kích động. Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi này.

    Nói về phát ngôn của Trác Thuý Miêu, đạo diễn Quang Tuấn cho hay: "Là một MC hoạt ngôn, là người của công chúng, những tưởng sẽ có cái nhìn khách quan hơn, nhưng sao cô MC này lại phát ngôn kỳ lạ thế? Tôi cảm tưởng như cô này phủ trắng mọi nỗ lực, tình cảm của cán bộ, sinh viên đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

    Tôi cho rằng, phát ngôn này phải bị nhắc nhở, xử phạt, đừng nghĩ mình là MC, có chút nổi tiếng thì muốn nói gì cũng được. Gần một tuần nay, TP.HCM ngày nào cũng ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm Covid-19, cả người dân và các cấp Bộ, ngành đang phải ráo riết thực hiện các biện pháp mạnh để giảm dần các ca nhiễm bệnh. Nếu không giúp được gì, thì đừng phát ngôn gây hoang mang, gây mâu thuẫn như vậy".

    Trong khi đó, trao đổi với PV ĐS&PL, danh hài Chiến Thắng thẳng thắn nêu quan điểm: "Tôi cho rằng, Trác Thuý Miêu cần phải xin lỗi vì phát ngôn nóng nảy thời gian qua. Giữa thời điểm Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người dân cùng với chính quyền phải đoàn kết lại mới mong đẩy lùi dịch bệnh, nhưng MC Trác Thúy Miêu lại phát ngôn kiểu "trên cơ", dường như phủ nhận công sức, sự tự nguyện của đoàn y bác sĩ từ Hải Dương vào TP.HCM chống dịch. Đấy là phát ngôn thiếu suy nghĩ.

    Cô ấy quá nóng vội, thiếu văn hoá và làm tổn thương nhiều người.

    Tôi có nhiều bạn ở TP.HCM, hiện tại người dân trong đó đang tuân thủ quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và họ luôn cảm thấy trân trọng, biết ơn sự giúp đỡ của các tỉnh bạn dành cho TP.HCM. MC Trác Thuý Miêu chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh" thôi. Hy vọng, chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau vượt qua thời điểm khó khăn này".

    Cơ quan chức năng vào cuộc

    Trước những ồn ào về phát ngôn của Trác Thuý Miêu. Mới đây, cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu xử lý do phát ngôn có dấu hiệu gây mâu thuẫn trên Facebook.

    Theo đó, qua công tác kiểm tra, rà soát, cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thúy Miêu) có đăng bài viết trên tài khoản Facebook Phuong Vu, có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

    Do đó, cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với các tài liệu có liên quan tới sở Thông tin Truyền thông TP.HCM để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xử lý, sở Thông tin Truyền thông TP. HCM thông báo tới cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

    Liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội, cách đây không lâu, bộ Thông tin - Truyền thông vừa ban hành bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, trong đó nêu rõ: Tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội phải "chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; Không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội...".

    Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương, sinh năm 1975, người gốc Huế. Cô từng là cây bút thâm niên trong lĩnh vực thời trang và văn hóa - xã hội. Cá tính và phong cách không trộn lẫn là những gì thể hiện qua bên ngoài của nữ MC này. Tuy nhiên, không ít lần Trác Thúy Miêu khiến dư luận “dậy sóng” với những phát ngôn gây tranh cãi.

    Năm 2014, Trác Thúy Miêu lần đầu được đông đảo khán giả biết đến khi chê tơi tả Đan Trường trên sóng truyền hình. Trước đó không lâu, cô là số ít người từng đối đáp "một chín một mười" với đạo diễn nổi tiếng ngoa ngoắt Lê Hoàng. Sau sự việc, Trác Thúy Miêu xuất hiện trên các chương trình truyền hình nhiều hơn.

    Một phát ngôn gây tranh cãi lớn khác của Trác Thúy Miêu là "vào bếp là đặc ân của đàn bà". Cụ thể, MC này viết: "Đàn bà sướng khi được lăn vào bếp. Khi được vô bếp, họ vui như cô đào hát được tặng bông. Những người không hiểu rành rọt niềm vui sướng đó, không hề có tư cách cãi bàn! Vậy nên, đừng ai đấu tranh giải phóng tôi khỏi gian bếp của mình, đó là đặc ân của tôi, của riêng đàn bà".

    Theo nữ MC, vì không xem mình là người nổi tiếng hay người của công chúng, nên cô thường hành xử mang tính cá nhân, cảm tính và bản năng.

    Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 4 (112)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-chien-thang-noi-ve-phat-ngon-cua-mc-trac-thuy-mieu-co-ay-qua-nong-voi-lam-ton-thuong-nhieu-nguoi-a507295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan