+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau 7 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư

    ĐS&PL Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (nghệ danh Giang Còi) đã trút hơi thở cuối cùng đêm 4/8, sau khoảng 7 tháng kiên cường chống lại căn bệnh ung thư hạ họng.
    nghe si giang coi qua doi dspl
    Nghệ sĩ Giang Còi. 

    Đêm 4/8, trang Facebook Giang Còi của nghệ sĩ Giang Còi đã đăng tải bức ảnh đen trắng trong khung đen chân dung nghệ sĩ Lê Hồng Giang cùng năm sinh 1962, năm mất 2021 và dòng trạng thái "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào (Lê Hồng Giang)".

    10 phút sau, trang Facebook của con gái nghệ sĩ cũng cập nhật ảnh đại diện là một nền đen thông báo tin buồn.

    Nghệ sĩ Đinh Trà My - người bạn nghề gần gũi với nghệ sĩ Giang Còi và đã tận tình hỗ trợ ông trong suốt thời gian ông trị bệnh - cho biết, nghệ sĩ Lê Hồng Giang vừa từ trần vào gần 23h ngày 4/8 tại nhà riêng ở Hà Nội.

    Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện điều trị tại Viện Phổi Trung ương từ khoảng hai tháng nay, bệnh tình ngày càng trở nặng do có thêm bệnh nền xơ gan. Những ngày cuối cùng, nghệ sĩ muốn về nhà tĩnh dưỡng.

    Anh xuất hiện với thân hình tiều tụy, nhưng vẫn gắng gượng tương tác, trả lời tin nhắn và sự hỏi thăm động viên của người thân, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ những khi đỡ đau và đủ tỉnh táo.

    Trong quá trình chống chọi với căn bệnh quái ác, nam nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan.

    Thậm chí, diễn viên sinh năm 1962 còn gửi lời cảm ơn các học trò, bạn bè và khán giả đã dành lời động viên, thăm hỏi để ông quyết tâm vượt qua bạo bệnh, kéo dài cuộc sống. Trước tình cảm mọi người dành cho mình, nghệ sĩ Giang Còi từng bộc bạch: “Thật cảm động với tình cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân mình. Quá chủ quan, nghĩ rằng nó cho mình 2 năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác".

    Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

    Nam nghệ sĩ từng nói khi học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh bị mẹ phản đối vì cho rằng nghề này không thiết thực, không có tương lai. Sau đó, nhờ thầy giáo Xuân Huyền thuyết phục, anh mới được tiếp tục học.

    Một lần, thầy Xuân Huyền tự tay tỉa râu cho anh, tạo thành hình ảnh bộ ria mép đặc trưng. Anh nhận mình xấu trai, lại thấp bé nên cố gắng tạo phong cách bằng lối diễn hài hước. Giang Còi ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai nông dân trong các tiểu phẩm của chương trình Gặp nhau cuối năm thập niên 2000, đóng cùng nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp, Phạm Bằng.

    Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn con. Con trai cả - Hiếu Vick - theo nghề của bố, làm đạo diễn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-giang-coi-qua-doi-sau-7-thang-chien-dau-voi-can-benh-ung-thu-a509207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan