+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ không dám công khai yêu, kết hôn...vì sợ mất fan

    • DSPL
    ĐS&PL Thực tế, chuyện fan coi nghệ sĩ là của riêng dẫn đến hành động quá khích, thậm chí sẵn sàng xù lông với bất kỳ ai có ý định động chạm đến thần tượng không còn xa lạ.

    Thực tế, chuyện fan coi nghệ sĩ là của riêng dẫn đến hành động quá khích, thậm chí sẵn sàng xù lông với bất kỳ ai có ý định động chạm đến thần tượng không còn xa lạ trong showbiz Việt. Nhưng, dư luận đừng chỉ chĩa mũi dùi về phía fan, bởi cách hành xử của người nghệ sĩ cũng cần được lưu tâm.

    Chia tay người yêu vì fan liệu có đáng?

    Với một nghệ sĩ, việc sở hữu lượng fan khủng vừa là vinh dự vừa là gánh nặng đeo đuổi họ suốt chặng đường nghệ thuật. Không quá khi nói rằng, fan có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thành công hay thất bại của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, đôi khi sự “yêu quá hóa cuồng” của fan sẽ khiến nghệ sĩ gặp rắc rối, thậm chí bị cô lập. Ngược dòng showbiz Việt, vẫn còn đó những câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến thần tượng và fan cuồng.

    Mới đây, lùm xùm tình cảm giữa Soobin Hoàng Sơn và Hiền Hồ một lần nữa lại khiến dư luận “dậy sóng” về văn hóa hâm mộ của khán giả Việt và cách hành xử của nghệ sĩ với fan. Câu chuyện sẽ chẳng có gì để bàn nếu sự việc không đi quá xa bởi cách hành xử của người trong cuộc, cũng như sức ép “bủa vây” từ dư luận.

    Chuyện tình chóng vánh của Soobin - Hiền Hồ gây ra nhiều tranh cãi.

    Khi lùm xùm tình cảm bùng nổ, Hiền Hồ bị fan của giọng ca Phía sau một cô gái chỉ trích, đe dọa tẩy chay. Trong khi đó, Soobin Hoàng Sơn vì muốn xoa dịu sự giận dữ của fan mà đã có hành động gây tranh cãi. Đầu tiên, nam ca sĩ lên tiếng phủ nhận nhưng sau đó lại thừa nhận, yêu và đã chia tay.

    Quan điểm bất nhất của Soobin Hoàng Sơn đã khiến anh phải đón nhận những chỉ trích. Nhiều người trách cứ Soobin ích kỷ và đổ lỗi cho fan cuồng là nguyên nhân khiến cuộc tình này bị “chết yểu”. Ai đúng, ai sai trong câu chuyện ồn ào này có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, nhưng bình tĩnh nhìn lại, có rất nhiều vấn đề giữa fan và thần tượng khiến chúng ta phải suy ngẫm.

    Giống như chúng ta, nghệ sĩ cũng có cuộc sống riêng tư, biết yêu và trải qua những cảm xúc của tình yêu lứa đôi. Thế nhưng, đã là người của công chúng, đôi khi nghệ sĩ phải chấp nhận thực tế, tình yêu vừa là của mình vừa là mối quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Nhiều người cho rằng, việc nghệ sĩ sợ mất fan do có người yêu hay kết hôn là suy nghĩ ấu trĩ, là chuyện khó tin. Nhưng, đó lại là một sự thật hiển nhiên mà ai cũng phải công nhận trong showbiz Việt.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nhìn nhận, chuyện nghệ sĩ mất fan vì có người yêu hay kết hôn là điều bình thường trong showbiz Việt. “Có thể lúc vui vẻ thì nói chuyện với nhau hay lắm, kiểu “Anh lập gia đình đi, tụi em luôn luôn ủng hộ”. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, không có chuyện fan ủng hộ thần tượng kết hôn đâu. Đó là luật bất thành văn rồi. Thực tế, không hiếm trường hợp fan đang yêu mến một nghệ sĩ nào đó, khi thần tượng có gia đình, họ quay lưng. Bởi, trong suy nghĩ của khán giả, nghệ sĩ đó bây giờ không còn là của riêng họ nữa. Chính vì điều này, mà đến tận bây giờ Hưng vẫn không dám lập gia đình”, Mr Đàm bộc bạch.

    Nói về mối quan hệ giữa fan và nghệ sĩ, Quang Hà chia sẻ: “Thực ra, chuyện fan coi nghệ sĩ là độc quyền, thậm chí ganh tỵ, xù lông bất kỳ ai nếu dám động vào thần tượng của họ là điều dễ hiểu. Bởi, khi đã dành hết tình cảm cho nghệ sĩ và coi họ là tượng đài, thì khán giả cũng muốn khẳng định một ví trí đặc biệt trong lòng thần tượng. Ngày trước, tôi cũng từng lâm vào trường hợp, khi mình có bạn gái, thì một số fan nữ quay lưng và không xem mình hát nữa. Tôi tin rằng, nếu khán giả đến với nghệ sĩ xuất phát từ tình yêu và sự ái mộ thì dần dần mọi người sẽ hiểu và không “soi mói” không gian riêng của thần tượng”.

    Muôn hình vạn trạng chuyện “cuồng sao”

    Chuyện tình cảm chỉ là một ví dụ điển hình trong số muôn hình vạn trạng liên quan đến hiện tượng “cuồng sao” của một bộ phận fan. Với nhiều nghệ sĩ, việc bị fan cuồng xô đẩy, cào xé, ôm hôn thái quá, ném đồ lúc đang đi diễn là “chuyện thường ở huyện”. Lúc đầu, đa số các nghệ sĩ đều sợ hãi, nhưng theo thời gian họ quen với điều đó và bảo vệ bản thân bằng việc tự trang bị cho bản thân những tuyệt chiêu để “thoát thân”.

    Khắc Việt tiết lộ, không ít lần anh bị fan cuồng thể hiện tình cảm thái quá. “Chuyện nghệ sĩ lưu diễn nước ngoài hay diễn tỉnh bị khán giả kéo tay, kéo chân, rồi cào cấu là rất bình thường. Tôi cũng đã có một kỷ niệm nhớ đời. Đó là khi lưu diễn ở Mỹ, một fan quá khích đã chạy lên sân khấu xé quần áo của tôi, khiến chiếc áo bị rách tả tơi”, giọng ca Yêu lại từ đầu cho biết.

    Sở hữu lượng fan nhiều nhất nhì Vbiz vừa là vinh dự vừa là nỗi khổ của Đàm Vĩnh Hưng. Giọng ca Say tình chia sẻ: “Hưng có rất nhiều fan cuồng, cuồng điên khùng, cuồng quái đản tới mức khó hiểu. Có người lặn lội từ phương xa gửi cho Hưng những thứ đồ lạ lùng lắm. Có lần, Hưng nhận được mấy thùng đồ, trong đó có 5-6 cái đồng hồ treo tường, quần áo, thuốc men, giày dép, tất, khăn choàng cổ,...

    Thậm chí, có fan còn tưởng tượng về chuyện tổ chức đám cưới với Hưng, rồi viết thư tay tâm sự như thể hai người đang yêu vậy. Nhiều fan còn tới tận nhà khóc lóc, hoặc tới phòng trà chờ Hưng hát xong, đòi gặp bằng được, chen lấn, cào xé áo quần. Không ít fan còn sẵn sàng gây gổ với bất kỳ ai đó nếu dám động vào Hưng. Thật ra, Hưng rất trân quý tình cảm của fan dành cho mình, nhưng đôi lúc cũng thấy hoang mang, hoảng sợ lắm”.

    Mr Đàm tâm sự nhiều chuyện "dở khóc dở người" về fan.

    Ngẫm lại cuộc đời ca hát của mình, ca sĩ Quang Hà cũng không ít lần đối mặt với fan cuồng. “Còn nhớ, ngày mới vào Sài Gòn lập nghiệp, có một khán giả nữ khá lớn tuổi hâm mộ, yêu thầm tôi. Ngày nào cô ấy cũng tới đầu ngõ chờ đợi, rồi nói lời tình cảm yêu đương khiến tôi thấy rất sợ. Nhưng giờ đây, tôi nhận ra, tất cả những tình cảm khán giả dành cho mình dù thích hay không thích, phản cảm hay không phản cảm đều xuất phát từ sự yêu mến. Đôi khi, vì quá yêu thích nghệ sĩ mà khán giả mới có những hành động hơi thái quá”, Quang Hà cho biết.

    Nhưng, chúng ta cũng cần nhìn thẳng vào thực tế, fan tốt hay fan quá khích còn phụ thuộc vào thái độ và cách hành xử của chính thần tượng. Nói về điều này, nam ca sĩ Quang Hà chia sẻ: “Người nghệ sĩ cũng nên có khoảng cách, giao lưu vừa đủ để khán giả không bị ngộ nhận, thần tượng là của riêng hay là người yêu mình. Thái độ đúng mực của thần tượng cũng đồng thời tránh được tình trạng cãi nhau giữa fan của nghệ sĩ này với fan của nghệ sĩ kia.

    Thực tế, không ít khán giả đang tự biến mình thành công cụ trong cuộc “khẩu chiến” của thần tượng. Giới showbiz Việt không hiếm những scandal ồn ào đấu khẩu giữa fan của các nghệ sĩ. Bản thân nghệ sĩ là những người làm văn hóa, họ cần dung hòa tất cả các mối quan hệ. Đặc biệt, nghệ sĩ cần phải ứng xử có văn hóa để làm gương cho fan. Và tuyệt đối, đừng bao giờ coi fan là công cụ để công kích lẫn nhau”.

    Trong mối quan hệ với fan, Mr Đàm cũng rất rạch ròi: “Với Hưng, nghệ sĩ là người quyết định chứ không phải fan. Fan của Hưng là những người luôn thấu hiểu và yêu thương mình thật lòng. Nếu ai đó muốn dồn Hưng vào thế phải lựa chọn 1 trong 2, thì người đó không phải là fan của Hưng. Hưng sẵn sàng chia tay fan đó ngay lập tức”.

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 92

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-khong-dam-cong-khai-yeu-ket-honvi-so-mat-fan-a198258.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan