+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Mai Thành qua đời, hưởng thọ 83 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nghê sĩ Mai Thành qua đời vào lúc 14h40 ngày 15/12 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với căn bệnh phổi.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, người thân của nghệ sĩ Mai Thành cho biết ông qua đời vào lúc 14h40 ngày 15/12, hưởng thọ 83 tuổi. Do tuổi cao, lại có bệnh phổi từ lâu nên trong thời gian vừa qua, nghệ sĩ Mai Thành đã phải nhiều lần phải vào bệnh viện điều trị.

    Diễn viên Tấn Thi, đồng nghiệp của cố nghệ sĩ Mai Thành tâm sự: "Tôi nhận tin dữ từ người nhà của anh Mai Thành. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu, đi lại khó khăn. Chúng tôi cũng ít gặp nhau vì dịch bệnh. Mong anh được yên nghỉ".

    Tang lễ nghệ sĩ Mai Thành được tổ chức tại nhà riêng ở đường 3/2, quận 10. Lễ động quan diễn ra sáng 18/12, linh cữu được an táng tại huyện Ba Tri, Bến Tre, quê nhà của nam nghệ sĩ.

    mai thanh 1
    Nghệ sĩ Mai Thành.

    Sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp thương tiếc. Các nghệ sĩ NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, Quyền Linh, Lý Hùng, Lê Quốc Nam... tưởng niệm, nhớ về những kỷ niệm khi còn làm việc cùng ông trên phim trường cách đây nhiều năm.

    Nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thiêm, sinh năm 1939, quê Bến Tre. Năm 13 tuổi, ông cùng gia đình di cư lên Sài Gòn. Mê hát từ nhỏ, ông đếm tháng ngày lớn lên bằng những cái nghề có thể giúp gia đình có tiền đong gạo.

    Mỗi lần có tiền ăn sáng, ông gom góp mua sách in các bài vọng cổ để tập ca. Lớn lên, ông thi vào khóa diễn viên đầu tiên của trường Quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP.HCM). Ông là học trò của NSND Nguyễn Thành Châu và NSND Phùng Há.

    Ông về Đoàn Kịch nói Kim Cương trở thành diễn viên trụ cột của đoàn, tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng, nhất là những vai ông già Nam Bộ. Với vóc dáng cao ráo, khuôn mặt phúc hậu, ông trở thành diễn viên trụ cột của đoàn qua các vở như: Khi người điên biết yêu, Giai nhân và ác quỷ, Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Men nắng, Vó ngựa truy phong...

    Năm 1981, ông bắt đầu bước vào làng điện ảnh. Vẻ ngoài chân chất, tính cách hào sảng của cố nghệ sĩ được nhiều đạo diễn mời ông vào các vai ông lão Nam Bộ. Dạng nhân vật này cũng trở thành hình tượng tiêu biểu của ông trên màn ảnh. Các phim ông từng tham gia như: Xóm nước đen, Chuyện của Tuấn, Chim phóng sinh, Chung cư, Con chó Phèn, Ngày ấy quê tôi, Người đẹp Tây Đô, Sương gió biên thùy...

    mai thanh 2
    Nghệ sĩ Mai Thành nổi tiếng với vai ông già phúc hậu trên màn ảnh, sân khấu miền Nam. 

    Đặc biệt, Mai Thành còn nổi tiếng trong lĩnh vực lồng tiếng cho phim. Suốt mấy chục năm, Mai Thành đã lồng tiếng cho hàng trăm bộ phim và những vai diễn trong phim Mai Thành lồng tiếng đã trở thành chuẩn mực để nhiều nghệ sĩ trẻ học hỏi.

    Không có khó khăn về kinh tế, gia đình hạnh phúc yên vui, nghệ sĩ Mai Thành cực kỳ mê nghề. Ở giai đoạn gần 80 tuổi, nghe đoàn phim mời ông lại vác ba lô đi. Những vai diễn ông già trên màn ảnh của ông luôn tạo cảm tình với khán giả. Vài năm trước, khi được hỏi về tâm nguyện, ông từng chia sẻ với VnExpress: "Tôi mong có được cơ hội như má Bảy Nam, ở tuổi 94 vẫn được diễn cùng con cháu, dẫu một suất thôi cũng mát dạ".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-mai-thanh-qua-doi-huong-tho-83-tuoi-a522675.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca sĩ Ngô Quốc Linh qua đời do COVID-19

    Ca sĩ Ngô Quốc Linh qua đời do COVID-19

    Sự ra đi của ca sĩ Ngô Quốc Linh khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng. Trong ký ức những người ở lại, anh là một người hòa đồng và hết lòng với nghiệp ca hát.