+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau thời gian chống lại bệnh ung thư tiết niệu

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Thông tin nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu. 

    Chiều 30/9, trên Facebook nhạc sĩ Phương Uyên thông báo: “Hiếu vừa ra đi rồi anh em ơi!”. Nhạc sĩ Phương Uyên cũng xác nhận với Tuổi Trẻ Online, nghệ sĩ Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 48 lúc 14h30 hôm nay tại nhà riêng ở TP.HCM.

    Sáng 30/9, người nhà cho biết anh đã rơi vào hôn mê và đến 14h30 anh qua đời.

    Ngày 3/6, Phương Uyên lần đầu tiên chia sẻ việc nghệ sĩ Xuân Hiếu bị ung thư. Theo tiết lộ từ nhạc sĩ Phương Uyên, nghệ sĩ Xuân Hiếu bị ung thư cách đây hơn một năm, nhưng anh không chia sẻ thông tin này, kể cả với vợ con, mà âm thầm chữa bệnh, duy trì việc sinh hoạt, giảng dạy như bình thường.

    Tuy nhiên, sau nhiều đợt chữa trị, bệnh tình anh không thuyên giảm và có những chuyển biến xấu. Một số bạn thân của anh gồm nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Hoài Sa, Hồng Kiên, Thành Trung đã thuyết phục gia đình cho phép chia sẻ.

    Trước đó, nhạc sĩ Phương Uyên Phương Uyên là một thành viên trong nhóm bạn thân của nghệ sĩ Xuân Hiếu, người từng cùng ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Đức Trí… kêu gọi quyên góp giúp đỡ Xuân Hiếu để anh có tiền thực hiện ca phẫu thuật quan trọng nhất trong hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư tiết niệu đã di căn qua xương.

    Dự kiến lịch phẫu thuật vào ngày 4/6 vừa qua, tuy nhiên sau đó nghệ sĩ Xuân Hiếu không đủ sức khoẻ để phẫu thuật.

    Nghệ sĩ Xuân Hiếu là một trong những nghệ sĩ kèn saxophone tài năng nhất của TP.HCM. Anh là nghệ sĩ saxophone hiếm hoi từng phát hành trên dưới 10 album hoà hấu, độc tấu saxophone như Xuân Hiếu 72 - Biển nghìn thu ở lại, 13 ngày trên đất Pháp, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh hay My story...

    Từ những năm 2000-2001, anh là một gương mặt nghệ sĩ trẻ có thể chơi saxophone ở tất cả các loại nhạc: Techno, pop, funk, disco... Anh gắn bó với nhiều tên tuổi như ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Phương, Lam Trường, Cẩm Ly, Phương Thanh, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương....

    Nghệ sĩ Xuân Hiếu bị ung thư hơn hơn một năm qua nhưng gia đình không muốn nhờ đến sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm chống chọi cùng căn bệnh ung thư tiết niệu đã di căn đến xương và trải qua nhiều lần xạ trị, phẫu thuật, nghệ sĩ Xuân Hiếu và gia đình mới chấp nhận sự tiếp sức từ khán giả, đồng nghiệp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-saxophone-xuan-hieu-qua-doi-sau-thoi-gian-chong-lai-benh-ung-thu-tiet-nieu-a295067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan