+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Thanh Thủy: Không mang ảo cảnh sân khấu vào cuộc sống gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Diễn viên Thanh Thủy từng là một trong những ngôi sao của sân khấu miền Nam cùng thời với NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, NSND Hồng Vân.

    Diễn viên Thanh Thủy từng là một trong những ngôi sao của sân khấu miền Nam cùng thời với NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, NSND Hồng Vân. Chị có thể diễn bi và hài đều nhuần nhuyễn, duyên dáng. Khán giả màn ảnh nhỏ biết đến chị qua nhiều bộ phim nổi tiếng như: Bỗng dưng muốn khóc, Mùi ngò gai,... Trong nghệ thuật, chị sôi nổi, biến hóa tài tình bao nhiêu thì ngoài đời, chị lại nhận mình tẻ nhạt bấy nhiêu.

    Diễn viên Thanh Thủy.

    Ngọn lửa đam mê với nghề vẫn luôn bùng cháy

    Nghệ sĩ Thanh Thủy là một tài năng bởi chị có thể làm tốt bất cứ vai trò nào, từ nghệ sĩ kịch nói, diễn viên truyền hình, đạo diễn đến giám khảo. Chị từng đoạt 4 giải Mai Vàng cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Để có được như ngày hôm này chính là nhờ ngọn lửa đam mê với nghề.

    Sinh ra trong một gia đình theo nghề giáo, nhưng Thanh Thủy lại thành danh trên sân khấu với vai trò diễn viên. Thanh Thủy tin sự ảnh hưởng của ông nội - Một họa sĩ đã từng là giảng viên mỹ thuật tại trường Mỹ thuật Biên Hòa - Đồng Nai đã hưởng chị đến với nghệ thuật.

    Nhân duyên chính là thứ đã đưa chị đến với nghệ thuật và giúp chị gắn bó với nghề đến tận ngày hôm nay. Mấy chục năm gắn bó với nghề, Thanh Thủy hóa thân thành ở nhiều dạng vai khác nhau, luôn mang nhiều màu sắc, hài có, bi có và mỗi vai diễn đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đó chính là lý do, chị được mệnh danh là nghệ sĩ muôn mặt.

    Hiện tại, Thanh Thủy được xếp vào hàng ngũ nghệ sĩ kịch có tiếng ở Việt Nam. Chị là một nghệ sĩ mẫn cảm, lúc nào bước ra sân khấu dù vai lớn, vai nhỏ Thanh Thủy cũng đều dồn hết tâm sức và luôn biết cách thu hút khán giả.

    Có thể nói, mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh và con đường nghệ thuật đã chọn lấy chị. Vì vậy, chị sẽ không dừng lại mà theo đuổi đến cùng.

    Ngoài vai trò là một diễn viên, đạo diễn sân khấu, người nghệ sĩ này còn đứng trên bục giảng truyền lại cho lớp trẻ nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Bởi, chị mong muốn ngọn lửa sân khấu sẽ luôn cháy mãi và đào tạo ra những người kế thừa luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật như chị.

    Không mang “nghệ sĩ tính” về nhà

    Sau 20 năm kết hôn, gia đình nhỏ của nghệ sĩ Thanh Thủy luôn tràn ngập tiếng cười. Còn bản thân chị vẫn đang tiếp tục cống hiến cho niềm đam mê thuở ban đầu. Kết hôn với một nhà khoa học và có 2 con gái, Thanh Thủy vẫn giữ được tổ ấm hạnh phúc.

    Người ta vẫn nghĩ hôn nhân của nghệ sĩ thường ít bền vững, nhưng chị nhận mình là người ít tính nghệ sĩ. Cái tôi của nghệ sĩ vốn rất lớn nhưng về gia đình, Thanh Thủy sẵn sàng nhịn chồng và vun vén tình yêu thương trong gia đình.

    Mặc dù tham gia nghệ thuật nhưng chị không muốn hướng con theo nghề của mình. Bởi với chị, nghề diễn không phải cố gắng, chăm chỉ thì thành công mà nó phụ thuộc vào nhất nhiều yếu tố.

    Riêng với con cái, chị chọn cách coi con như bạn. Vì thế, 2 con gái không giấu mẹ bất cứ chuyện gì, kể cả chuyện tình yêu. Chị trở thành nhà tư vấn tâm lý tình yêu cho con gái cũng như trong cuộc sống.

    Tâm hồn và tính cách của người nghệ sĩ luôn biến đổi

    Tham gia nghệ thuật nhiều năm, nghệ sĩ Thanh Thủy bảo người nghệ sĩ dễ thương mà cũng rất dễ ghét. Họ không đơn giản như 1+ 1 = 2. Tâm hồn và tính cách của người nghệ sĩ luôn biến đổi. Cũng bởi vì đam mê với nghiệp diễn mà Thanh Thủy vẫn đi làm nhưng đôi khi không tham gia các sinh hoạt vui chơi trong giới nghệ sĩ. Bởi khi làm việc, chị lấy công việc làm đầu và đặt mọi cảm xúc cá nhân bên ngoài. Nghề diễn luôn khiến người nghệ sĩ mang tâm hồn “thi sĩ”, lúc nào cũng bay bổng.

    Ai cũng biết, mỗi ngành nghề đều có một môi trường sinh hoạt riêng, đặc biệt là với giới nghệ sĩ. Ở thời điểm này, một số nghệ sĩ, một bộ phận rất nhỏ thích sự hào nhoáng và sống ảo. Chị không thể sống theo cách ấy nhưng không nghĩ nó xấu mà đơn giản là “đặc trưng của thời đại”.

    Thanh Thủy cho rằng xã hội luôn thay đổi, quan niệm luôn thay đổi nhưng đạo đức thì không. Chị đặt ra và thực hiện đúng nguyên tắc không làm tổn thương người khác. Dù sống ở đâu, vào lúc nào đi nữa, chị vẫn chọn sống thật với tâm của mình.

    Khi làm việc, chị thường lấy công việc làm đầu, đặt mọi cảm xúc cá nhân bên ngoài. Chị không tham gia vào mạng xã hội vì đây là ảo, nó có thể giúp ích trong công việc nhưng chuyện cá nhân hay tâm tư, chị đều tự giải quyết và giữ cho riêng mình. Cũng chính bởi chọn cách sống cho mình như vậy đôi khi Thanh Thủy luôn luôn cảm thấy mình cô độc.

    Thanh Thủy nói, có những người có thể làm việc rất ăn ý nhưng không thể nói chuyện. Ngược lại, có những người chỉ có thể nói chuyện mà không làm việc được. Có thể nói, môi trường nghệ thuật rất kén người, những ai theo đuổi được với nghề phải là những người có tâm và tầm song hành.

    Được trân quý bởi những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng

    Nghệ sĩ Thanh Thuỷ không chỉ được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng mà còn được trân quý bởi những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng.

    Nhiều năm nay các chương trình thiện nguyện do Thanh Thuỷ khởi xướng với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng, có thể kể đến như Hạnh phúc lang thang - chương trình hướng đến giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang lại nụ cười cho trẻ em kém may mắn. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn mong muốn các học trò của mình sẽ học được nhiều bài học quý giá qua các hoạt động cộng đồng.

    Tham gia công tác thiện nguyện là niềm vui trong cuộc sống, chị từng chia sẻ rằng làm từ thiện “như hơi thở, như việc ăn uống mỗi ngày cho đến khi nhắm mắt”.

    “Tôi không đặt nặng bản thân phải làm được những gì? Giúp những người thiếu thốn có thêm chén cơm, một viên thuốc hay một cơ hội, một lời khuyên đúng lúc thì đó sẽ là sự chia sẻ tích cực. Đã là nghĩa cử cao đẹp thì mọi hành động dù là nhỏ nhặt nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thì nó vẫn là những điều đẹp đẽ và cần được nhiều người chung tay giúp đỡ”.

    Từ cái nhìn của người nghệ sĩ luôn có tâm với những hoàn cảnh khó khăn, chị đã nỗ lực hết mình vì cộng đồng và hạnh phúc và đã làm được những điều đó.

    Trúc Chi

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 159

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-thanh-thuy-khong-mang-ao-canh-san-khau-vao-cuoc-song-gia-dinh-a295702.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan