+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến

    • DSPL
    ĐS&PL Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Tú đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè đồng nghiệp cũng như những khán giả yêu mến sân khấu cải lương.

    VnExpress thông tin, nghệ sĩ Thanh Tú - Nhuận Điền trong vở "Bên cầu dệt lụa" - qua đời ngày 23/2 vì bạo bệnh, hưởng thọ 83 tuổi.

    Thanh Tiến - con trai nam nghệ sĩ - cho biết bố của anh qua đời lúc 10h15 phút tại nhà riêng. Hơn 10 năm qua, ông bị liệt nửa người sau một lần đột quỵ. Những ngày gần đây, ông yếu hơn, không ăn được gì, chỉ cố gắng cầm sức.

    Sáng cùng ngày, khi Thanh Tiến đưa con đi học, mẹ anh - nghệ sĩ Trang Bích Liễu - hốt hoảng báo thấy người ông lạnh, tím dần. Sau khi gia đình mời bác sĩ đến nhà, họ được thông báo nghệ sĩ đã mất. Tang lễ dự kiến tổ chức tại nhà riêng ở quận Bình Tân.

    Trước đó, vào năm 2008, nghệ sĩ Thanh Tú đã bị tai biến. Vì ảnh hưởng của chứng tai biến, ông đi lại khó khăn, khả năng giao tiếp chậm và chỉ có thể ra dấu.

    nghe si thanh tu qua doi sau thoi gian chong choi voi benh tai bien2
    Nghệ sĩ Thanh Tú trong phim Biệt động Sài Gòn. Ảnh: NSCC.

    Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Tú sống cùng người con trai duy nhất. Do con bận công việc, cả hai thường tự chủ động sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Từ ăn uống, vệ sinh và ngủ nghỉ của nam nghệ sĩ cũng một tay vợ ông- nghệ sĩ Trang Bích Liễu lo lắng.

    Tuy nhiên, dù mắc căn bệnh nhũn não suốt 13 năm qua, song tinh thần nghệ sĩ Thanh Tú rất minh mẫn. Ông nhớ kỹ tên từng vở tuồng, nghêu ngao hát vài câu hát của các vai diễn thời trẻ. Mỗi lần giở album xem lại ảnh cũ, ông chảy nước mắt vì nhớ nghề và những đồng nghiệp một thời. 

    Sự ra đi của nam nghệ sĩ đã để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè đồng nghiệp cũng như những khán giả yêu mến sân khấu cải lương.

    Nghệ sĩ Thanh Tú sinh năm 1939, bắt đầu nghề hát lúc 22 tuổi tại sân khấu Thanh Minh-Thanh Nga, và cũng từng đóng cặp với nghệ sĩ Thanh Nga trong nhiều vở như Con gái chị Hằng, Nửa đời hương phấn, Ngã rẽ tâm tình, Đoạn tuyệt, Đôi mắt người xưa, Tấm lòng của biển, Triệu phú… Ông có giọng ca trầm rất quyến rũ và ngoại hình đẹp trai, cao lớn, thực sự xứng đáng kép đẹp.

    Nhờ ngoại hình đó mà ông được mời đóng vai chính nhiều phim như Trống Mái, Phận má hồng, Lan và Điệp, Con ma nhà họ Hứa, Chiều kỷ niệm…

    nghe si thanh tu qua doi sau thoi gian chong choi voi benh tai bien1
    Nghệ sĩ Thanh Tú thời đỉnh cao trên sân khấu cải lương. Ảnh: VnExpress.

    Thanh Tú đoạt giải Thanh Tâm năm 1963 cùng với Bạch Tuyết, Kim Loan (Mộng Tuyền), Trương Ánh Loan, Tấn Tài, Diệp Lang. Mấy năm sau ông đầu quân cho các đoàn như Ánh Chiêu Dương (ông bầu Năm Châu, sau này là NSND Nguyễn Thành Châu), đoàn Dạ Lý Hương, rồi lập đoàn cải lương riêng của mình mang tên hai vợ chồng Thanh Tú-Trang Bích Liễu.

    Năm 1976, ông trở lại đoàn Thanh Nga, sau đó nổi tiếng với vai Nhuận Điền trong vở Bên cầu dệt lụa. Đây là vai diễn từng đốn tim bao nhiêu người hâm mộ và cho đến bây giờ cũng không ai thay thế nổi vai diễn này.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-thanh-tu-qua-doi-sau-thoi-gian-chong-choi-voi-benh-tai-bien-a529229.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan