+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

    ĐS&PL Nghệ sĩ Thiên Kim - một trong những gương mặt gạo cội của giới phim ảnh, cải lương - đã qua đời sáng nay tại Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM.

    VnExpress đưa tin ngày 20/2, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, cho biết diễn viên Thiên Kim đã qua đời lúc 0h30 cùng ngày tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM (quận 8). Ban quản lý khu dưỡng lão lo hậu sự cho nghệ sĩ.

    nghe si thien kim qua doi dspl 1
    Nghệ sĩ Thiên Kim (1933 - 2023). Ảnh: Hội sân khấu TP HCM

    Nhiều nghệ sĩ thương tiếc khi hay tin. Nghệ sĩ Hồng Vân viết: "Mong cô siêu thoát và mau được về bên Phật. Thương cô". Tài tử Lý Hùng cũng cho biết dịp Tết Quý Mão, anh và gia đình vào khu dưỡng lão thăm bà, gần như không nhận ra Thiên Kim vì nghệ sĩ sụt nhiều cân. 

    Vài tháng qua, sức khoẻ nghệ sĩ Thiên Kim suy yếu do nhiều bệnh. Bà từng vào ra bệnh viện nhiều lần. Trước tết Nguyên đán, bà đã sụt cân khá nhiều, không  còn nhận biết được nhiều về xung quanh, ăn không được, chỉ đút sữa bằng ống hút, ngủ không tròn giấc... Chị Mai (ở Bến Tre, con gái ruột của nữ nghệ sĩ) đã lên ở tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ để chăm sóc bà.

    Sau khi nghệ sĩ Thiên Kim qua đời, Ban quản lý Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM đang bàn bạc với gia đình về chương trình lễ tang.

    Theo báo Tuổi trẻ Online, nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh năm 1934 tại Sài Gòn. Cha là kép độc Sáu Đỏ nên 8 tuổi bà đã lên sân khấu với các vai đào con. 22 tuổi bà đóng vai Điêu Thuyền trong Phụng Nghi Đình. Sau đó bà đi hát tân nhạc và đóng phim, trong đó có vai Huyền Trân công chúa trong bộ phim cùng tên.

    Năm 2002 nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM ở cho đến nay. Trong thời gian ở nơi này bà vẫn là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất của viện dưỡng lão. Có thời gian bà đi quay liên tục.

    Bà từng đảm nhận nhiều dạng vai, nhưng quen thuộc nhất là vai người mẹ, người bà. Các phim ghi dấu ấn của bà là Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng trai không biết ghen, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hoa hồng không dành cho em, Hot boy nổi loạn...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-thien-kim-qua-doi-a566455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan