+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND ở tuổi 90

    • DSPL
    ĐS&PL Nghệ sĩ gạo cội Trần Hạnh vinh dự nhận danh hiệu NSND được Đảng và Nhà nước trao tặng ở tuổi 90.

    Nghệ sĩ gạo cội Trần Hạnh vinh dự nhận danh hiệu NSND được Đảng và Nhà nước trao tặng ở tuổi 90.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Trần Hạnh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 29/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ IX năm 2019.

    Phát biểu tại buổi lễ trao tặng danh hiệu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: “Danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý nhất mà Đảng và Nhà nước ta dành tặng cho các đại diện tiêu biểu nhất trong đội ngũ văn nghệ sĩ cả nước. Đây là những nghệ sĩ luôn luôn rèn luyện, trưởng thành và không ngừng sáng tạo cho sự nghiệp diễn xuất, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu. Các đồng chí là lực lượng tin cậy, trung thành của Đảng và nhân dân, có lòng yêu nước nồng nàn, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, không ngừng cống hiến và tâm huyết với nghề nghiệp”.

    Danh sách phong tặng danh hiệu NSND theo Quyết định số 1359/QĐ-CTN có 79 cá nhân, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc, được công chúng yêu mến như diễn viên Trần Hạnh, Trung Anh, Trọng Trinh, Minh Hằng, Công Lý, Thu Hà, Kim Xuân, nghệ sĩ chèo Thanh Ngoan, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn...

    Trong đó, diễn viên Trần Hạnh nhận được nhận danh hiệu cao quý nhất của người nghệ sĩ ở tuổi 90. Vì tuổi cao sức yếu, nên ông gặp khó khăn khi bước lên sân khấu, phải nhờ người trợ giúp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người trực tiếp trao tặng danh hiệu này cho NSND Trần Hạnh

    Người nghệ sĩ gạo cội đón nhận danh hiệu với nụ cười rạng rỡ. Ông tâm sự, bản thân cảm thấy được an ủi phần nào khi được Nhà nước, công chúng ghi nhận những cống hiến của mình.

    NSND Trần Hạnh vui mừng khi cống hiến được ghi nhận.

    Ở tuổi 90, sức khỏe của nghệ sĩ Trần Hạnh giảm sút rất nhiều. Mắt bên phải của ông bị hỏng hoàn toàn, mắt bên trái cũng chỉ nhìn được lờ mờ. Chính vì vậy, dù vẫn có nhiều lời mời đóng phim nhưng NSND Trần Hạnh không thể tham gia.

    "Tôi buồn nhiều vì sức khỏe yếu, không thể đi đóng phim, cũng không phụ giúp được con cháu. Tôi may mắn vì con dâu rất hiếu thảo, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của bố", NSND Trần Hạnh chia sẻ.

    Trước khi buổi lễ diễn ra, người nghệ sĩ già chia sẻ với VTCNews: "Tôi hạnh phúc vì được phong tặng danh hiệu NSND nhưng đó không phải là mục đích của tôi khi làm nghề. Tôi đến với sân khấu vì tình yêu, vì sự đam mê. Mỗi khi được giao vai diễn nào, tôi đều cố gắng làm hết sức để không phụ lòng khán giả".

    NSƯT Trần Hạnh sinh năm 1929 ở Hà Nội. Ông được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn gắn với hình ảnh người nông dân chất phác. Ông quen thuộc trong các phim truyền hình khi đóng bí thư đảng ủy của Làng nổi, bố An trong Truyện cổ tích tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong Người cầu may, ông Lâm trong Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong Hãy tha thứ cho em...

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-tran-hanh-xuc-dong-nhan-danh-hieu-nsnd-o-tuoi-90-a290844.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan