+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ và lời đồn "dính bùa ngải" trong làng giải trí Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngoài những nghệ sĩ tự nhận mình là nạn nhân của bùa ngải, còn có không ít nghệ sĩ được cho là từng gặp sự cố tới từ những "quyền lực vô hình".

    (ĐSPL) - Ngoài những nghệ sĩ tự nhận mình là nạn nhân của bùa ngải, còn có không ít nghệ sĩ được cho là từng gặp sự cố tới từ những "quyền lực vô hình". Dù họ không nói ra, nhưng sự tụt dốc thất thường trong sự nghiệp, sức khỏe hoặc những điều tương tự đều được quy kết bởi cùng một lý do: Bị chơi bùa ngải.

    Những gương mặt đỉnh cao một thời của làng nhạc Việt như L.T, Q.D cũng có những lúc trồi sụt thất thường. Thậm chí, có những lúc họ từ chối hẳn việc đi hát, với lý do để nghỉ ngơi hoặc tập trung cho những dự án mới mẻ ít liên quan tới âm nhạc. Tuy nhiên, đó chỉ là lý do họ đưa ra trên mặt báo, còn sự thật thì đã có những lúc, các ngôi sao đó hoàn toàn không thể hát.

    Kỳ 2: Nghệ sĩ và lời đồn

    Ca sĩ Phương Thanh là một trong số ít các nghệ sĩ dám lên tiếng về việc từng bị "chơi ngải".

    Mỗi nghệ sĩ nổi tiếng đều được đào tạo bài bản về thanh nhạc và quan trọng nhất là việc biết giữ gìn giọng hát của mình. Chuyện họ không thể hát nổi trong một thời gian dài, bất chấp đã dùng nhiều phương pháp để chữa trị được đổ tất cả cho một lý do duy nhất: Bị chơi bùa ngải.

    Quả thật, rất khó giải thích cho sự đi xuống của những ngôi sao đang đình đám thời điểm ấy, nhất là khi chỉ sau một thời gian, họ lại tìm được giọng hát của chính mình. Tuy nhiên, khi thời hoàng kim đã mất, việc tìm kiếm lại vị trí cũ của họ lại là điều không tưởng.

    Một người đồng nghiệp và nghệ sĩ thân thiết của cả 2 ngôi sao đình đám kể trên cho biết, có một khoảng thời gian họ gần như không thể hát nổi. Cất giọng không ra hơi, hát sai nhạc hoặc không thể lên tới những nốt cao vốn là sở trường của chính mình. Điều này cũng không phải quá lạ thường, nhất là khi họ phải vắt kiệt sức trên các sân khấu một thời gian quá dài, tuy nhiên khi nó kéo dài tới cả năm trời thì lại trở thành một câu chuyện hoàn toàn khác.

    Người viết đã từng tận mắt được chứng kiến phần trình diễn của L.T tại một phòng trà trong đúng thời gian anh bị đồn thổi "dính bùa". Quả thật, nếu không tận tai nghe, ít ai dám nghĩ chàng ca sĩ thần tượng của cả một thế hệ trẻ lại có thể xuống phong độ nhanh tới vậy trong chỉ một thời gian ngắn ngủi. Giọng hát phập phù, những nốt nhạc lạc tông, thậm chí là bị "bể" hoàn toàn bài hát, dù đã được che đậy bởi vô số những kỹ thuật âm thanh trên sân khấu.

    Kỳ 2: Nghệ sĩ và lời đồn

    Cây ngải - Một thứ nguyên liệu thần kỳ và hữu hiệu trong việc làm bùa ngải. Nó có thể được dùng để làm bùa yêu, bùa cầu tài... và thậm chí là cả bùa hại người nữa.

    Bị mất giọng và không thể hát như L.T vẫn còn là một điều may mắn, nếu như so với các đồng nghiệp từng bị "bùa ngải" khiến cho gần đặt 1 chân vào... cỗ quan tài. Mất ngủ triền miên, tinh thần hoảng loạn, bị những cơn đau đầu hành hạ hàng tháng trời không phải điều hiếm gặp trong những câu chuyện liên quan tới bóng đen bùa ngải.

    P.T từng kể lại câu chuyện chị bị bùa ngải "hành" tới mức ngủ cũng không được, đừng nói tới chuyện hát hò. Trong đầu và khắp thân thể chị như thể có những vật nhọn đâm chọc, cào xé, đau buốt tới tận tim gan, tuy nhiên đi tới bất cứ cơ sở y tế nào cũng đều lắc đầu không thể tìm ra bệnh. Chỉ trong vài tuần lễ ngắn ngủi, chị có cảm giác mình đã sắp sửa phải "từ giã cõi đời, bởi những gì mình gặp phải kinh khủng tới mức không thể tả nổi bằng lời!"

    Gần đây nhất, nhà thiết kế trẻ D.M.C cũng đã lên tiếng về chuyện bị đối thủ chơi xấu bằng bùa ngải. Không chỉ hướng vào anh, cô người mẫu "gà cưng" của D.M.C và cả gia đình của cô này cũng gặp họa từ thứ quyền lực đen mơ hồ kia. Cô nàng "gà cưng" của D.M.C xui xẻo hơn khi không rõ bị "yếu bóng vía" hay gì, nhưng tai họa cô gặp phải lại khiến cô suýt mất đi tính mạng. Dù không hé răng nửa lời về chuyện kinh hoàng tới từ bùa ngải, nhưng những người thân cận của cô cho biết thời gian đó, cô đã mắc một căn bệnh kì lạ khiến không thể ăn, không thể ngủ và luôn bị đau đớn không sao chịu nổi. Cũng như các nghệ sĩ khác, cô này tìm tới đủ các cơ sở y tế để điều trị, nhưng không ra bệnh. Đó cũng là lý do khiến cả cô và "sư phụ" D.M.C đều tin rằng họ chính là một nạn nhân của những lá bùa bí ẩn...

    Lâm Anh

    Sự đáng sợ của bùa ngải

    Sự thật đằng sau những lời đồn đại về bùa ngải chính là những căn bệnh, những cơn đau đớn khủng khiếp và vắt kiệt sinh lực của người bị "dính bùa". Trong phần tiếp, lời kể của một nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn về những điều đáng sợ mà người bị "dính ngải" phải trải qua. Chị cũng từng tự nhận mình là một nạn nhân của bàn tay hắc ám và bí ẩn của những thầy bùa và một thời gian dài, sự nghiệp và thậm chí là sức khỏe của chị đã tuột dốc thê thảm. Vẫn chưa thể biết chính xác thứ chị từng trải qua có phải là do tác dụng của bùa ngải thật sự hay không, tuy nhiên lời kể của nghệ sĩ này có thể sẽ giúp vén phần nào tấm màn bí ẩn của những câu chuyện hoang đường ấy... 

    Cùng đón đọc kỳ 3 trong tuyến bài: "1001 chuyện bí ẩn về bùa ngải của Showbiz Việt" vào hồi 9h00 ngày 12/2/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-va-loi-don-dinh-bua-ngai-trong-lang-giai-tri-viet-a20890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan