+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Việt thương tiếc sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSND Lê Tiến Thọ, nhà viết kịch Chu Thơm, NSND Minh Hòa... đã có những chia sẻ chân thành về những kỷ niệm với NSƯT Hán Văn Tình sau khi hay tin "lão Quềnh" đã ra đi.

    NSND Lê Tiến Thọ, nhà viết kịch Chu Thơm, NSND Minh Hòa... đã có những chia sẻ chân thành về những kỷ niệm với NSƯT Hán Văn Tình sau khi hay tin "lão Quềnh" đã ra đi.

    Vào 11h20 phút ngày 4/9, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở phố Võ Quý Huân, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, sau những ngày tháng chống chọi với căn bệnh ung thư. Thông tin về sự ra đi của "lão Quềnh" đã khiến nhiều nghệ sĩ đã rất đau buồn và bày tỏ cảm xúc.

    Hình ảnh của nghệ sĩ Hán Văn Tình trong một bộ phim hài.

    NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội nghệ sỹ sân khấu VN

    Tôi và NS Hán Văn Tình là anh em, bạn bè tốt của nhau, chúng tôi đã có thời gian làm việc chung với nhau từ hồi ở Nhà hát Tuồng Việt Nam. Vào những năm 1970 – 1971, khi tôi làm việc tại trường Nghệ thuật Sân khấu (nay là Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh), tôi có đi sơ tán ở làng Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ quê của NS Hán Văn Tình, hồi đó, nhà trường có tổ chức tuyển sinh cho khóa 1972-1974 vào trường, anh ấy cũng đi tuyển.

    Hồi ấy, Hán Văn Tình rất... xấu, nhìn buồn cười lắm, nhỏ, đầu to nhưng không có tóc, lại thấp, nhưng nhiệt tình. Vì cũng có tài diễn xuất nên được tuyển học khóa diễn viên năm 1972. Sau đó, Hán Văn Tình về Nhà hát Tuồng VN. Khi ấy tôi làm đoàn trưởng, giao việc cho gì NS Hán Văn Tình, anh ấy cũng hoàn thành. Tình hay đóng vai phản diện, anh ấy đã biến cái xấu về ngoại hình của mình thành những tiếng cười trong những vai hài... NSƯT là một nghệ sỹ đáng trân trọng.

    Nhà viết kịch Chu Thơm

    Tôi và Hán Văn Tình đã từng cộng tác với nhau từ những năm 1990, trong phim "Nước mắt của rừng", làm ở Sóc Sơn. Từ đó anh em quí nhau như người trong nhà. Hán Văn Tình có một cái đáng quí là nghệ sĩ nhưng rất chân thật, ra sân khấu dồn hết tâm sức để phục vụ khán giả.

    Tôi rất thương Hán Văn Tình, cuối năm 2015, Hán Văn Tình còn lái xe chở tôi đi chơi khắp HN, cậu ấy bảo là em khỏe hơn rồi nên muốn đi chơi một vòng HN cho khuây khỏa, tôi coi Tình như em. Năm nào chúng tôi cũng gặp nhau cũng gặp nhau tại nhà NSND Lê Tiến Thọ, tôi còn nhớ Hán Văn Tình... pha rượu rất giỏi, và là một con người tử tế. NS ấy không bao giờ đặt cát – xê khi diễn mà làm nghệ thuật với những đam mê của người nghệ sỹ chân chính...

    Anh Tình khi còn sống đã mang lại được niềm vui cho mọi người, nên khi anh ốm thì rất nhiều người đau buồn, anh luôn được sống trong tình thương của anh em bạn bè. Tôi thật sự rất bàng hoàng và khó tin nổi anh đã ra đi...

    NSND Minh Hòa

    Phải nói là anh em chúng tôi sống với nhau rất chân tình. Tôi và anh Tình đã đóng cùng nhau một vài bộ phim ngắn nên có khá nhiều kỉ niệm. Năm ngoái, khi nghe tin anh Tình ốm, tôi đã vào thăm ở bệnh viên 198 và rất thương anh, chỉ mong có phép màu đến với anh….. Hôm qua, báo chí đưa tin nói hiện tại, anh đã trong giai đoạn nguy kịch nên chỉ biết cầu trời khấn phật cho anh qua được kiếp nạn. Đặc biệt, thương chị Lan (vợ anh Tình – PV) nhìn chị gầy hẳn đi.

    NSƯT Công Lý

    NSƯT Hán Văn Tình là người hiền lành, sống rất chân tình với anh em nên mọi người rất yêu quý. Tôi đã từng làm việc với anh một số bộ phim và thấy anh luôn hết mình với công việc, dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng luôn cố gắng cống hiến để tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Sự ra đi của anh là nỗi buồn vô cùng lớn đối với nghệ sĩ, cũng như của anh em nghệ sĩ và khán giả...

    Đạo diễn Phạm Đông Hồng

    Tôi là người làm phim với Hán Văn Tình cách đây 22 năm và đó là phim phim "Râu quặp". Trong phim anh đóng cùng Vân Dung, Công Lý. Nhiều năm sau đó tôi vẫn tiếp tục làm phim cùng anh. Năm ngoái, tôi vào Viện 198 thăm anh, sau đó còn cùng với Hán Văn Tình làm lễ ra viện cảm ơn bác sĩ, điều này khiến tôi đã rất vui và đã nghĩ có phép màu đến với anh.

    Hán Văn Tình là người rất lành, hiền… kinh tế không khá giả nhưng anh sống chan hoà, đi làm phim vì đam mê, dễ mến "hay cười, hay gãi tai" anh rất hồn nhiền, không tín toán trong con đường làm nghệ của mình.

    NS Hán Văn Tình ra đi là sự nuối tiếc, anh luôn là những gương mặt đầu tiên để tôi lựa chọn cho những bộ phim của mình, hiện tại tôi chỉ cầu mong anh được ra đi thanh thản.

    Lạc Thành
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-thuong-tiec-su-ra-di-cua-nsut-han-van-tinh-a146441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan