+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Việt tích cực kêu gọi bảo vệ động vật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhiều sao Việt cũng rất tâm huyết với công việc kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

    (ĐSPL) - Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhiều sao Việt cũng rất tâm huyết với công việc kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

    Hà Okio

    Là một ngôi sao đã ăn chay nhiều năm, gần đây, nam ca sĩ Hà Okio đã góp mặt trong một quảng cáo mới của nhất cùng tổ chức People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) - Hiệp hội con người vì hành vi nhân đạo đối với động vật Châu Á.

    Mang đến thông điệp “Hãy trở thành người ăn chay”, Hà Okio muốn mọi người hiểu rằng ngành công nghiệp sản xuất thịt đang tàn phá môi trường và việc ăn chay vừa giúp mọi người giữ gìn sức khỏe mà lại có thể bảo vệ động vật.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Thu Minh – Thanh Bùi

    Hai ca sĩ nổi tiếng Thu Minh và Thanh Bùi đã có chuyến đi đến Nam Phi để thăm quan môi trường sống của loài tê giác và tham gia chiến dịch tuyên truyền chống các hành vi săn, bắt trộm, giết hại tế giác và buôn bán các sản phẩm từ loài động vật này trên toàn thế giới. Ca sĩ Thu Minh cho biết hiện môi trường đang bị hủy hoại và cô sẽ cố hết sức để truyền tải các thông điệp về nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Hà Anh

    Trong đoạn phim ngắn do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phát hành với chủ đề bảo vệ động vật, siêu mẫu Hà Anh đã góp mặt và đem đến lời kêu gọi “Tiêu thụ động vật hoang dã không làm cho bạn nổi tiếng hơn”.

    Đoạn phim dài 1 phút này cũng có sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng như Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Vũ Mão, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, CEO Thái Hà Book – tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, huấn luyện viên vật cổ truyền Mẫn Bá Xuân. Mỗi người đều truyền tải một thông điệp bảo vệ động vật hoang dã. Cuối phim, cả 5 người cùng đồng thanh nói "Chúng tôi không tiêu thụ động vật hoang dã, và các bạn cũng nên như vậy".

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Ngô Thanh Vân

    “Đả nữ” Ngô Thanh Vân cũng không nằm ngoài danh sách những ngôi sao bảo vệ động vật khi lên tiếng kêu gọi mọi người ngừng ăn thịt chó. Lời kêu gọi của cô xuất hiện sau khi người đẹp này xem môt clip làm thịt chó dã man đã khiến cô mất ngủ cả đêm.

    Cô cũng thẳng thắn trả lời những comment cho rằng cô đạo đức giả hay không hiểu về ẩm thực Việt: “Xin lỗi bạn. Tôi đã sống và làm việc tại Việt Nam và không phải người trên trời rơi xuống. Dĩ nhiên tôi biết về việc ăn thịt chó tại Việt Nam. Vì thế tôi mong những người đã và đang ăn thịt chó hãy chấm dứt việc tàn nhẫn này đi”.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Mỹ Linh

    Nữ diva Mỹ Linh cũng từng lên tiếng bảo vệ loài gấu trước nạn săn bắt và buôn bán sản phẩm từ gấu đang ngày càng tăng. Trong “Ngày Gấu Việt Nam” do Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) tổ chức vào năm 2012, Mỹ Linh đã phát biểu: “Bảo vệ động vật hoang dã chính là bảo vệ trái đất xanh của chúng ta”.

    Đại diện cho 50 người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực tham gia hoạt động này, Mỹ Linh thể hiện sự lo lắng cho loài gấu: “Loài gấu bị nuôi nhốt trong chuồng cũi và bị chích hút mật. Nếu điều này cứ tiếp diễn, không biết tương lai của các loài gấu Việt Nam sẽ ra sao, có thể thế hệ con cháu chúng ta sẽ phải trả giá cho những gì thế hệ trước làm”.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Hoàng Anh

    Á hậu Hoàng Anh cũng từng tham gia hoạt động kêu gọi bảo vệ loài gấu tại Hạ Long. Ở đây, người đẹp và các bạn tình nguyện viên đã đi phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ gấu cũng như không sử dụng, buôn bán các sản phẩm từ gấu. Sau hoạt động này, Hoàng Anh hy vọng mọi người sẽ thay đổi nhận thức về loài gấu và chung tay bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật

    Uyên Linh

    Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010 cũng đã ký cam kết không sử dụng mật gấu tại một sự kiện do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức. Cùng với việc ký cam kết, Uyên Linh cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ gấu cũng như ngừng các hành động khai thác mật gấu.

    Những nghệ sĩ lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-tich-cuc-keu-goi-bao-ve-dong-vat-a30363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan