+Aa-
    Zalo

    Nghệ sỹ Quang Tèo: Tôi chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy ngà voi, sừng tê giác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, NSƯT Tiến Quang vướng phải tin đồn đi buôn lậu ngà voi và sừng tê giác.

    (ĐSPL) - NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) được biết đến với những vai diễn mộc mạc, mang điển hình của người nông dân Bắc Bộ. Với những người bạn thân thiết, Quang Tèo vẫn “bị” gọi là “Tèo nông dân” – một cái tên gắn liền với những vai diễn trên màn ảnh nhỏ của anh. Mới đây, NSƯT Tiến Quang vướng phải tin đồn đi buôn lậu ngà voi và sừng tê giác. Trước những thông tin này, nhóm PV báo ĐS&PL đã liên lạc với nghệ sỹ này để làm rõ sự việc…

    NSƯT Tiến Quang.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây vài ngày, một tài khoản mạng xã hội nước ngoài mang tên Jose Calos Depre bất ngờ đăng tải thông tin tố cáo nghệ sỹ Quang Tèo buôn lậu ngà voi và sừng tê giác.

    Cụ thể, người này chia sẻ một bức ảnh có mặt hai nghệ sỹ Quang Tèo, Hán Văn Tình ngồi trong phòng khách của một ngôi nhà sang trọng với ngà voi, đồ gỗ đắt tiền cùng dòng chú thích cho rằng, nghệ sỹ Quang Tèo là người đàn ông giàu buôn lậu trái phép ngà voi từ châu Phi sang châu Á trong suốt nhiều thập kỷ qua.

    Tiếp theo thông tin chia sẻ ban đầu, một đoạn tin sau đó cũng được công khai trên trang fanpage của một tổ chức. Theo đó, tin cho biết thêm nghệ sỹ Quang Tèo còn buôn lậu cả sừng tê giác Ấn Độ. Thông tin này lan tràn trên mạng đã làm nhiều người ngạc nhiên và hoài nghi, liệu có phải, nghệ sỹ Quang Tèo dính vào các hoạt động buôn bán lậu với quy mô đa quốc gia?

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, NSƯT Tiến Quang khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện tôi đi buôn ngà voi hay sừng tê giác như thông tin đang lan tràn trên mạng xã hội. Hai ngày hôm nay, cũng nhiều người gọi điện cho tôi để hỏi chuyện này, nhưng tôi nói không phải. Cho đến tuổi này, tôi chưa bao giờ tận mắt nhìn và sờ vào ngà voi, sừng tê giác. Tôi thấy buồn vì thông tin này, nếu đi buôn lậu, tôi đã có một cuộc sống thoải mái, sung túc chứ không phải ở trong một ngôi nhà chỉ 30m2 thế này, tôi không phải đi diễn dưới thời tiết nắng nóng như thời gian qua. Đây là thông tin thất thiệt, ảnh hưởng đến danh dự của một nghệ sỹ như tôi”.

    NSƯT Tiến Quang cho biết thêm: “Tài khoản tố cáo tôi ở nước ngoài nên tôi không biết người tung tin này là ai, có thể họ muốn kinh doanh trên mạng qua lượng comment (bình luận –PV) và lượng like (thích –PV) nên mới làm thế chứ tôi hoàn toàn không biết họ. Ảnh trên mạng là ảnh ghép chứ tôi chưa từng vào ngôi nhà có khung cảnh như trên. Tôi mong, các cơ quan chức năng và cơ quan an ninh sẽ vào cuộc để làm rõ việc này, trả lại danh dự người nghệ sỹ cho tôi...”.

    Nghệ sỹ Quang Tèo còn kể lại rằng, trước đây, cũng có một tài khoản mạo danh anh trên mạng xã hội để vay tiền bạn anh, nhưng do chơi với nhau lâu rồi nên người bạn này thấy nghi nghi, đã gọi điện lại cho Quang Tèo thì mới biết rằng, anh đã bị mượn tên để đi vay tiền, mua thẻ điện thoại.

    Anh cho hay: “Tôi dùng thuê bao trả sau thì cần gì thẻ điện thoại? Vì thế những người “bị” tài khoản này lừa cần kiểm tra thông tin. Sau đó, tôi có được số điện thoại của người mạo danh tên tôi, tôi gọi và bảo rằng, nên dừng lại nếu không sẽ bị công an bắt và điều tra thì người này mới bảo: “Để em bán Facebook này đi”, nhưng hiện tại tài khoản ấy không dùng nữa... Nhiều người tin rằng đó là tôi vì tài khoản ấy có cả những bức ảnh của tôi hồi trẻ và ảnh của gia đình tôi nữa, có lẽ họ đã vào Facebook chính của tôi để lấy nên nhiều người mới bị “dính bẫy” như thế...” – NSƯT Tiến Quang bộc bạch.

    Khi PV hỏi, anh có tin chuyện tin đồn về việc NSƯT Tiến Quang buôn lậu ngà voi, sừng tê giác không, NSƯT Công Lý – một người bạn thân thiết của Quang Tèo cho biết: “Tôi chơi với Quang Tèo nhiều năm nay rồi, con người cậu ấy như nào thì tất cả nghệ sỹ miền Bắc đều biết. Quang Tèo sống giản dị, không khoe khoang, nên việc động trời kia là không có, nếu buôn lậu ngà voi, sừng tê giác thế thì cậu ấy đã giàu, không phải tất bật đi diễn các tỉnh xa, tham gia những vai hài như vậy. Tôi cũng mong rằng, các cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc để nghệ sỹ chúng tôi yên tâm sáng tạo nghệ thuật...”.

    Quay lại chuyện tin đồn mình buôn lậu, NSƯT Tiến Quang cho hay: “Tôi là người không hay vào mạng, chỉ biết dùng Facebook, nhưng chỉ ở dạng bình thường thôi nên những thông tin tố cáo mình, tôi cũng nghe kể lại, tôi cũng không muốn đọc những thông tin thất thiệt ấy. Người nghệ sỹ thì chỉ có lấy việc làm nghệ thuật làm niềm vui, vì thế chuyện tố cáo kia là vớ vẩn, không có thật”.

    Đạo diễn Vũ Ngọc Tuấn cũng cho biết: “Tôi chơi với Tiến Quang nhiều năm nay, có thể nói, chúng tôi hiểu rõ về nhau, nếu Tiến Quang mà buôn lậu như tin đồn nói thì cậu ấy sẽ rất giàu, không phải khổ sở đi diễn như vậy. Tôi nghĩ rằng, cơ quan công an nên vào cuộc để điều tra, làm rõ việc tố cáo này. Đây là tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của một người nghệ sỹ chân chính...”.

    LẠC THÀNH

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]hObbpIzpDY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-quang-teo-toi-chua-bao-gio-tan-mat-nhin-thay-nga-voi-sung-te-giac-a143951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan