+Aa-
    Zalo

    Nghệ sỹ xài hàng fake: Đẳng cấp hay đùa giỡn với pháp luật?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ bấy lâu nay, chuyện xài nhầm hàng fake đã khiến nhiều nghệ sỹ tức giận, vì mất đi hình ảnh tạo dựng, lại tạo ra những điều tiếng không tốt trong xã hội.

    (ĐSPL) - Từ bấy lâu nay, chuyện xài nhầm hàng fake đã khiến nhiều nghệ sỹ tức giận, vì mất đi hình ảnh tạo dựng, lại tạo ra những điều tiếng không tốt trong xã hội. Vốn dĩ, nhiều người đã quen thuộc với chuyện nghệ sỹ thường đi kèm với đồ hiệu, đồ đắt tiền, bởi đó mới tạo nên sự đẳng cấp thật sự. Tuy nhiên, chuyện dùng hàng fake, đằng sau đó còn là nhiều chuyện đáng bàn...

    ngoc trinh dung hang fake

    Ngọc Trinh luôn xuất hiện lộng lẫy và sang trọng.

    Giả - thật lẫn lộn

    Mới đây, trong chuyến đi Quảng Châu của mình, Ngọc Trinh tiếp tục gây shock cho dư luận bởi hình ảnh, bước vào khu chợ chuyên bán hàng fake của Quảng Châu. Dù đã che đi nửa gương mặt, nhưng với gương mặt bầu bĩnh, cùng làn da trắng, Ngọc Trinh dễ dàng bị nhận ra giữa vô số người.  Chuyện Ngọc Trinh vào khu chợ hàng nhái của nước ngoài cũng chẳng có gì đáng bàn, nếu như trước đó, cô không từng "khoe" việc sở hữu nhiều quần áo, và hàng loạt giày dép đắt tiền. Đằng sau lời nói và hành động của người đẹp, khiến dư luận thêm phần nghi ngờ những gì mà cô đã từng nói trước đó và số đồ hiệu mà cô đang sở hữu, đâu thực và đâu là giả.

    Trước đó, Ngọc Trinh từng tuyên bố cô mặc váy nhái nhãn hiệu Dolce & Gabbana. Người đẹp ngây thơ chia sẻ rằng chỉ có chiếc áo họa tiết hoa anh đào là hàng chính hãng, còn chân váy là na ná hàng hiệu, được cô may lại và phối lại với áo "chính hãng". Trong khi, một bộ quần áo này khi mua hàng thùng có giá hơn 32 triệu đồng, thì Ngọc Trinh đã tiết kiệm được 16 triệu đồng nhờ mặc hàng giả. Dù là đồ nhái nhãn hiệu, nhưng cô nàng khá tự hào mà bảo rằng "tự thấy mình có thể may được". Mặc quần áo nhái, vào cửa hàng nhái, Ngọc Trinh đang lên triết lý tiết kiệm khá lạ lùng.

    Nhiều người còn cho rằng, việc làm của Ngọc Trinh là "khôn lỏi" vì đem hàng nhái về để bán giá hàng thật. Thậm chí, nhiều người hoài nghi về những điều mà Ngọc Trinh từng nói. Tuy nhiên, Ngọc Trinh cho biết: "Tôi luôn xác định rõ đối tượng khách hàng của mình, là những người có thu nhập vừa phải, nên không chủ tâm nhập hàng hiệu đắt tiền. Hàng fake cũng có năm bảy loại. Những mặt hàng này tôi trực tiếp lựa chọn, để đảm bảo chất lượng chứ không ngồi ở nhà chờ người ta ship về. Khách của tôi đều biết rõ nguồn gốc và giá trị của từng mặt hàng". Cô cũng không quên minh oan cho mình: "Tôi vẫn chi vài trăm triệu đồng để mua vài chiếc túi Hermes vì tôi có điều kiện. Nhưng những khách hàng của tôi thì không. Đâu có ai cấm tôi xài hàng thật thì không được bán hàng fake".

    Trước đó, nhiều nghệ sỹ dính vào hàng nhái, đều tỏ ra vô cùng bức xúc. Thậm chí, có nhiều người nói xấu nhau chỉ vì hàng nhái. Người thì uất ức vì mua phải đồ dỏm. Bởi lẽ, có một thực tế khá rầm rộ hiện nay, đó là nhiều nghệ sỹ, lên báo cho rằng mình sở hữu hàng hiệu đắt tiền, thậm chí "nổ" vang trời, vì chuyện tiền bạc, về số lượng hàng hiệu khủng mà mình đang sở hữu, tuy nhiên, thực sự những món đồ hiệu ấy là đồ giả, không có giá trị là bao nhiêu. Đua theo lối sống trọng vật chất, nhiều nghệ sỹ đang bị cuốn vào vòng xoáy tiền bạc và danh tiếng. Trong khi đó, Ngọc Trinh lại cổ vũ để mọi người mua hàng nhái và liên tục nhập hàng nhái về để kinh doanh.

    Có thể nói việc cô bán hàng giả một cách ngang nhiên và cổ động mọi người dùng hàng giả là một điều khá lạ lùng. Bởi lẽ, việc bán hàng giả, tiêu thụ những nhãn hàng lấy từ việc "ăn cắp" ý tưởng của người khác, mà không phải trả bất cứ chi phí nào để làm giàu đã cho thấy phần nào sự "bất chính". Không chỉ vậy, việc bán hàng nhái, hàng giả của cô nàng cũng đã gây một số thiệt hại lớn cho những đơn vị sáng tạo ra các sản phẩm đó. Việc vi phạm pháp luật nhưng lại được cổ vũ nhiệt tình, đồng thời, lại được xoa dịu bằng cách giúp chị em tiết kiệm, Ngọc Trinh đang đùa giỡn một cách vô tư với luật pháp?

    ngoc trinh dung hang fake1

    Mới đây, Ngọc Trinh bị bắt gặp khi vào khu chợ hàng fake.

    Hậu quả khôn lường từ việc xài hàng nhái

    Dù hiện nay, mức thu nhập của người Việt không quá cao, nhưng đa số mọi người đều thích dùng hàng hiệu. Để đáp ứng cho nhu cầu này, nhiều người không ngần ngại đem về hàng giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Có thể nói, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến lòng tham của nhiều người Việt. Trong khi đó, Ngọc Trinh có số lượng người quan tâm khá nhiều ở Việt Nam lại đồng tình và cổ vũ cho việc xài hàng nhái. Thậm chí, cô còn khoe khoang việc tự mình xài hàng nhái nhưng có giá tiết kiệm, như một cơn dư chấn khá mạnh. Điều này khiến nhiều người quan tâm, phải chăng có điều gì đó đằng sau phát ngôn khá gây sốc của cô nàng này. Tuy nhiên, giữa showbiz bộn bề thật - giả, chuyện Ngọc Trinh can đảm nói lên sự thật là điều đáng bàn.

    Theo tiết lộ của nữ người mẫu L. cho biết: "Ngày nay, có quá nhiều người mẫu lên báo khoe hàng hiệu, với giá cao ngất ngưởng, nhưng thực chất, đó không phải là hàng hiệu, mà chỉ là hàng nhái. Tuy nhiên, đây là hàng nhái có chất lượng tốt và giống thật nên khó bị phát hiện. Thậm chí, nhiều người sử dụng hàng nhái nhưng không ai lên tiếng vì đã quá quen thuộc. Trong thời buổi kinh tế đang khó khăn như hiện nay, việc bỏ một số tiền lớn để mua một vài món món hàng hiệu là điều ít có khả năng xảy ra, thế nên chuyện khoe đồ hiệu khắp nơi thì đó chỉ là những chuyện như đùa".

    Dù lời nói của Ngọc Trinh là thật, nhưng đằng sau lời nói này, nhiều người nghi ngờ rằng, cách nói của nữ hoàng nội y là nhằm tạo scandal cho chương trình sắp tới của mình. Đây là cách khôn ngoan để gây sự chú ý, thay vì những liều thuốc đã quá quen thuộc như nude, hay những trò lố quanh quẩn.

    Theo quy định của pháp luật, thì việc buôn bán hàng nhái là việc làm vi phạm. Chia sẻ về vấn đề này, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng Luật Giải Phóng, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái là việc làm vi phạm luật pháp. Theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 06/2008/NĐ-CP mức phạt thấp nhất đối với hành vi kinh doanh hàng giả là 300.000 đồng mức cao nhất là 30 triệu đồng. Ngoài ra, mức phạt tăng gấp đôi tương ứng với từng mức khác nhau nếu như việc kinh doanh hàng giả thể hiện bằng hành vi của cá nhân, tổ chức sản xuất, chế biến, pha trộn, nhập khẩu hàng giả...Về trách nhiệm hình sự, theo quy định tại Bộ luật Hình sự 1999 các tội danh liên quan tương ứng với các chế tài khác nhau gồm: Tội sản xuất, buôn bán hàng giả bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm. Tùy theo các tình tiết tăng nặng có thể bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm...".

    Cẩn thận kẻo biến mình thành cái mắc áo vô hồn

    Chia sẻ về vấn đề nên hay không nên sử dụng hàng hiệu, ca sỹ Cindy Thái Tài cho biết: "Không phải cứ đồ hiệu là tốt, dùng đồ hiệu phải phù hợp với vóc dáng, khả năng kinh tế và tính cách của mỗi người. Vì nếu dùng đồ không phù hợp, thì không khác nào biến mình thành một cái mắc áo, thế nên mọi sự chọn lựa cần nên cân nhắc cho phù hợp".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-xai-hang-fake-dang-cap-hay-dua-gion-voi-phap-luat-a32189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan