+Aa-
    Zalo

    Nghề "tay trái" của nghệ sĩ Việt giữa mùa dịch: Làm kim chi, bán quần áo thanh lý

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, không ít nghệ sĩ Việt đã đổi sang nghề "tay trái" để kiếm thêm thu nhập.

    Trong giai đoạn cả nước, đặc biệt là TP.HCM đang giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19, các nghệ sĩ Việt cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Không được đi biểu diễn, không tham gia hoạt động nghệ thuật, họ buộc phải chọn thêm các nghề "tay trái" để tăng thu nhập giữa mùa dịch. 

    Theo đó, diễn viên Anh Thư cho biết trong hơn 1 tháng qua, cô chủ yếu dành thời gian ở trong nhà, không ra ngoài đường. Vào thời gian rảnh rỗi, cô thường vào bếp và thử nghiệm các món mới lạ như một cách tìm kiếm niềm vui thời dịch bệnh. Ngoài ra, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Anh Thư còn tự mình làm kim chi Hàn Quốc và gửi tặng người thân, bạn bè.

    anh thu ban kim chi
    Anh Thư chia sẻ hình ảnh tự mua nguyên liệu làm kim chi để bán trên Facebook. Ảnh: FBNV

    Cụ thể, Anh Thư chia sẻ: "Tôi học được cách làm kim chi trong một lần đi Hàn Quốc để đóng phim. Sau khi về TP.HCM, tôi tìm nhiều chỗ để mua món này theo khẩu vị bản địa nhưng không ưng ý. Tôi mới mày mò, thử đi thử lại nhiều lần để làm món kim chi đúng vị. Khi tặng bạn bè, mọi người khen ngon và gợi ý tôi làm bán thử".

    "Cửa hàng" kim chi của Anh Thư tương đối đắt khách. Cô cho biết có những ngày cô nhận tới 200 đơn hàng với khối lượng khoảng 100 kg kim chi nên người thân cũng đã chung tay hỗ trợ cô trong khâu sơ chế nguyên liệu. Cựu người mẫu chia sẻ khi nhận được khoản tiền khách gửi cùng những lời khen, cô rất vui và có nhiều động lực làm việc hơn.

    anh thu ban kim chi 1
    Nữ diễn viên khá thích thú với công việc "tay trái". Ảnh: FBNV

    Anh Thư cho biết tình hình dịch COVID-19 nghiêm trọng đã buộc cô phải tạm đóng cửa spa riêng. Tuy nhiên, trong thời gian đó, cô vẫn phải chi khoảng 150 triệu đồng mỗi tháng để trả tiền thuê mặt bằng cũng như lương cho nhân viên. Bởi vậy, việc làm và bán kim chi cũng đã hỗ trợ cô phần nào trong thời buổi kinh tế khó khăn này. 

    Tuy nhiên, mới đây, TP.HCM đã thực hiện Chỉ thị 16 và dừng dịch vụ ăn uống mang về nên Anh Thư đã phải tạm ngưng việc bán kim chi. Do đó, cô cũng nhắn tin xin lỗi và chuyển trả lại tiền cho những khách hàng đặt cọc trước.

    Bên cạnh Anh Thư, nhiều nghệ sĩ khác cũng đổi nghề bán hàng online trong mùa dịch. Cụ thể, tờ Phụ Nữ Việt Nam thông tin, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á Minh Tú cũng đã thanh lý, bán những món đồ mà mình không còn cần thiết.

    Theo đó, cô nàng có dự định sẽ livestream bán hàng mức giá rất rẻ chỉ từ khoảng 50.000 đồng và dùng số tiền đó để từ thiện. Minh Tú chia sẻ, bản thân cô rất mê mua sắm nên có nhiều món đồ thậm chí mua về chưa từng được sử dụng và còn nguyên tem mác.

    minh tu thanh ly quan ao
    Minh Tú thường xuyên chia sẻ Vlog dọn tủ đồ và thanh lý những đồ ít mặc. Ảnh: Youtube

    Ngoài ra, chân dài 29 tuổi cho hay cô đã tận dụng thời gian nghỉ dịch để trau dồi thêm kiến thức và tập tành chơi chứng khoán nhằm sinh lời từ khoản tiền nhàn rỗi. Theo Minh Tú, nếu may mắn, khoản tiền lời có thể giúp cô trang trải cuộc sống trong giai đoạn khó khăn do COVID-19 này. 

    Siêu mẫu tâm sự: "Mỗi ngày trôi qua, tôi không cho phép mình sống tiêu cực, lười biếng. Tôi luôn hoạt động để bản thân bớt nhàm chán. Tôi tập thể dục, chăm sóc nhà cửa, nấu ăn, quay vlog...".

    Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga cũng rất năng nổ với việc làm gọn tủ đồ của mình mùa dịch này. Theo đó, Phương Nga đã thanh lý tới hơn 70 món đồ mà bản thân không mặc tới hoặc ít mặc và dùng số tiền thu được để đóng góp vào quỹ vaccine phòng COVID-19 của chính phủ.

    phuong nga thanh ly quan ao
    Á hậu Phương Nga lập tài khoản Instagram riêng để thanh lý đồ. Ảnh: Instagram 

    Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Á hậu Phương Nga viết: "Mấy ngày trước mình có up lên hỏi ý kiến mọi người về việc mình sẽ pass (thanh lý) hết quần áo vẫn sử dụng được nhưng mà mình ít mặc hoặc không mặc nữa. Và sau 4 ngày miệt mài pass đồ trên instagram, mình đã hoàn tất việc tìm chủ mới cho các bé, đóng hàng và gửi hàng đi cho mọi người rồi.

    Mình pass hơn 70 món đồ từ váy áo quần đến túi, và số tiền thu lại được sau khi trừ đi phí vận chuyển là 16.637.000 VNĐ. Mình gửi vào đây thêm 10.000.000 VNĐ của riêng mình nữa.

    Và hôm nay số tiền 26.637.000 VNĐ đã được chuyển đến tài khoản của Quỹ Vacxin phòng chống COVID-19”.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tay-trai-cua-nghe-si-viet-giua-mua-dich-lam-kim-chi-ban-quan-ao-thanh-ly-a506740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan