+Aa-
    Zalo

    Nghe thấy tiếng khóc, kiểm tra phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng "dòng tâm tư"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe thấy tiếng khóc trước nhà, người dân kiểm tra phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong thùng giấy cùng dòng tâm sự của người mẹ.

    Nghe thấy tiếng khóc trước nhà, người dân kiểm tra phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong thùng giấy cùng dòng tâm sự của người mẹ.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: VTC News 

    Theo VTC News, lãnh đạo xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, xã vừa thông báo tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở trước nhà một người dân địa phương.

    Sáng 1/10, ông Lê Văn Phước (sinh năm 1969, thôn 7, xã Nhân Cơ) nghe tiếng khóc trẻ em nên chạy ra trước nhà xem thì phát hiện một bé trai được bỏ trong thùng giấy. Em bé khoảng 2 tháng tuổi, mặc quần áo ấm, có găng tay, mũ che đầu và được bọc trong một cái chăn.

    Ông Phước trình báo và lãnh đạo xã cho người đến hiện trường, kiểm tra sức khỏe cháu bé. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy bé có sức khỏe tốt.

    Hiện em bé bị bỏ rơi này được giao cho gia đình ông Phước chăm sóc tạm.

    Đại diện lãnh đạo xã Nhân Cơ cho biết thêm, tại thời điểm phát hiện cháu trai, bên trong thùng có mảnh giấy của người mẹ, cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên không thể nuôi con được.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí đưa tin, sau khi cán bộ y tế thăm khám, bé trai đang được giao cho gia đình ông Phước tạm thời chăm sóc đồng thời ra thông báo tìm thân nhân cho cháu bé.

    Nếu sau thời gian quy định, thân nhân của cháu bé không đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi cho cá nhân, tổ chức có nguyện vọng.

    Trước đó, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) một cháu bé sơ sinh 1 ngày tuổi cũng bị bố mẹ bỏ lại giữa hoa viên. 1 ngày sau khi báo chí thông tin, người thân của cháu bé này đã đến UBND phường Nghĩa Thành xin nhận lại con.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thay-tieng-khoc-kiem-tra-phat-hien-be-so-sinh-bi-bo-roi-cung-dong-tam-tu-a295209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan