Nghe thấy tiếng khóc lúc nửa đêm, nhân viên trạm y tế phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi


Thứ 6, 10/07/2020 | 03:38


Cùng sự kiện

Nghe trước cổng có tiếng khóc của trẻ sơ sinh, nhân viên trạm y tế ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải nằm trong chiếc giỏ.

Nghe trước cổng có tiếng khóc của trẻ sơ sinh, nhân viên trạm y tế ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải nằm trong chiếc giỏ.

Chiều 9/7, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Võ Khắc Huy, trưởng Trạm y tế xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xác nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế được nhân viên đưa vào bên trong chăm sóc kịp thời. Bé trai rất kháu khỉnh, cân nặng khoảng 2,9kg, hiện tại sức khỏe ổn định.

Bé trai nặng gần 3kg bị bỏ rơi trước cổng của Trạm y tế xã Cẩm Sơn - Ảnh: TTO

Trước đó, khuya 8/7, nghe trước cổng có tiếng khóc của trẻ sơ sinh, một nhân viên của trạm y tế ra kiểm tra thì phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải nằm trong chiếc giỏ bỏ trước cổng.

Nhân viên y tế sau đó đã đưa bé trai đưa vào phía bên trong cắt dây rốn, làm vệ sinh và dùng khăn ủ ấm. Sự việc sau đó nhanh chóng báo đến cơ quan chức năng.

Trước đó, người dân cũng phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được đặt trên ghế đá ở quận Tân Phú (TP HCM).

Theo thông tin trên VTC News, khoảng 21h ngày 6/7, một số nguời dân ở trong hẻm 38 đường Đô Đốc Long, phường Tân Quý đang đi ra ngoài thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ, thấy nghi ngờ nên hô hào nhau ra tìm kiếm.

Sau đó, người dân phát hiện 1 bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong lớp vải mỏng, được đặt trên ghế đá của nhà dân.

Bé trai được người dân đưa vào nhà, dùng khăn làm ấm rồi báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường Tân Quý có mặt đưa bé đến bệnh viện chăm sóc và kiểm tra sức khoẻ. Bé có sức khỏe ổn định, cân nặng 3,2kg.

Lực lượng chức năng phường Tân Quý đang tích cực tìm kiếm, điều tra người thân của bé trai sơ sinh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-thay-tieng-khoc-luc-nua-dem-nhan-vien-tram-y-te-phat-hien-be-trai-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-a330367.html